Giáo dục

Trường Cao đẳng nghề Việt Đức cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo

Chiều 7/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã tiếp và làm việc với ngài Cristan Volke Ide chuyên gia Đức và lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Việt Đức – Hà Tĩnh.

Để chuẩn bị cho năm học 2010-2011 và các năm tiếp theo, ngài Cristan Volke Ide – Chuyên gia Đức cùng lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Việt Đức đã báo cáo kết quả hoạt động của trường thời gian qua, định hướng thời gian tiếp theo và nêu một số đề xuất với UBND tỉnh xung quanh vấn đề phát triển trường Việt Đức giai đoạn tiếp theo.


Ngài Cristan Volke Ide đánh giá trường cao đẳng nghề Việt Đức là một trong những trường có chất lượng giáo viên cũng như đào tạo nằm trong tốp đầu hiện nay của Việt Nam. Sắp tới, Hà Tĩnh sẽ là một tỉnh có công nghiệp phát triển nên nhà trường sẽ tập trung cao cho lĩnh vực đào tạo theo hướng nghề công nghiệp để hòa nhịp với sự phát triển đó.


Hiện tại, số học sinh theo học đông hơn nhiều so với thiết kế ban đầu nên nhà trường thiếu chỗ học lý thuyết. Do đó, tỉnh cố gắng đầu tư thêm nguồn vốn cho trường xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu dạy học. Bên cạnh đó, tỉnh cần sớm bố trí Hiệu trưởng, hỗ trợ kinh phí do số học sinh chính sách được miễn giảm học phí lên đến 1,4 tỷ đồng; tăng thêm biên chế cho nhà trường; phê duyệt bổ sung Điều lệ trường Cao đẳng nghề (bổ sung chức năng đào tạo sư phạm)…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn sự quan tâm của ngài Cristan Volke Ide cũng như của Chính phủ Đức đối với Hà Tĩnh trong việc đầu tư phát triển trường Cao đẳng nghề Việt Đức thời gian qua và mong muốn thời gian tiếp theo, Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính phủ Đức cũng như cá nhân ngài Cristan Volke Ide, để trường Việt Đức ngày càng phát triển, góp phần quan trọng vào việc đào tạo nghề cho Hà Tĩnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng ghi nhận nỗ lực và những kết quả của Trường trong thời gian qua và đề nghị thời gian tới, Trường cần nâng cao chất lượng giảng dạy; kiện toàn bộ máy, đổi mới quy chế làm việc; tập trung phát triển nhà trường toàn diện, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, trong đó tập trung cho các chuyên ngành phục vụ các dự án công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh…


Những kiến nghị đề xuất của phía Nhà trường được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tán thành và cũng xem đó là trách nhiệm của tỉnh, nhất là sớm tìm người có phẩm chất, chuyên môn để làm hiệu trưởng; mặt khác, tỉnh sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, điều kiện làm việc… để trường ngày một phát triển, nâng cao chất lượng và năng lực đào tạo lao động cho tỉnh cũng như khu vực.


Chính Thu

Baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP