Cẩm Xuyên

Trưởng CA xã Cẩm Bình “bảo kê” cho người nhà kinh doanh Karaoke trái phép

Là trưởng công an xã nhưng ông Phạm Văn Đồng lại bao che, làm ngơ và thậm chí đồng lõa với hành động kinh doanh trái phép của người nhà. Sự việc đã gây xôn xao dư luận ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Chúng tôi nhận được phản ánh của người dân về việc gia đình ông Phạm Văn Đồng đã kinh doanh Karaoke trái phép, gây mất trật tự, trị an trên địa bàn.

Theo phản ánh của người dân, thì gia đình ông Phạm Văn Đồng mở quán kinh doanh Karaoke đã nhiều năm nay. Địa điểm kinh doanh tại ngã tư chợ Đình, gần trụ sở UBND xã và các trường học của xã Cẩm Bình. Điều đáng quan tâm là mặc dù quán Karaoke của gia đình ông Đồng đã hoạt động trong một thời gian dài nhưng lại chưa được cấp phép hoạt động. Quán thường xuyên vi phạm các quy định về kinh doanh Karaoke…

Quán Cafe – Karaoke của gia đình ông Phạm Văn Đồng – Trưởng công an xã Cẩm Bình đã hoạt động từ lâu nhưng không có giấy phép kinh doanh .

Để xác tín các nội dung mà người dân phản ánh, ngày 29/08/2014, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Cao Ngọc Tân – Phó trưởng phòng, phụ trách phòng văn hóa – thể thao huyện Cẩm Xuyên.

Tại buổi làm việc, ông Tân cho biết đến thời điểm hiện tại, quán Karaoke Mai Phương của ông Phạm Văn Đồng ở xã Cẩm Bình chưa được cấp phép hoạt động. Đồng thời ông Tân cũng khẳng định việc gia đình ông Phạm Văn Đồng tổ chức như vậy là hoàn toàn sai. “Sắp tới sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm” ông Tân nói thêm.

Cũng tại buổi làm việc ông Tân còn cho biết, theo quy định thì kinh doanh Karaoke thuộc diện “đặc doanh” và phải tuân thủ rất nhiều quy định chặt chẽ về diện tích, về phòng cháy chữa cháy,… Đặc biệt quán không được hoạt động quá 23h, không được bán rượu bia…

Mặc dù vậy, theo những tài liệu mà phóng viên có được, thì quán Karaoke Mai Phương thường xuyên hoạt động quá thời gian và đặc biệt là thường xuyên bán bia rượu sai quy định.

Bia được sử dụng trong quán Karaoke Mai phương. Ảnh chụp lúc 23h45.

Ông Trần Văn A, trú tại thôn Tân An bức xúc, nói: “Dân chúng tôi thật không thể nào hiểu nổi, đám cưới thì chỉ được vui chơi đến 22h là phải nghỉ, nếu chưa nghỉ công an sẽ đến từng nhà bắt buộc phải nghỉ. Vậy mà quán Karaoke của gia đình ông trưởng công an xã thì hát thâu đêm suốt sáng…”.

Cùng chung tâm trạng, anh Nguyễn Đình B, trú tại thôn Đông Châu cho biết: “Từ ngày gia đình ông Đồng mở quán Karaoke đã có rất nhiều vụ gây gỗ, đánh nhau, rất mất an ninh, trật tự.Thanh niên tụ tập ở đây hát hò, uống bia rượu, rồi đánh nhau… ”.

Để làm rõ hơn vấn đề, ngày 30/8/2014, chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Khánh Toàn – Trưởng công an huyện Cẩm Xuyên, về việc gia đình trưởng công an xã Cẩm Bình tổ chức kinh doanh trái phép, ông Phạm Khánh Toàn tỏ ra bất ngờ trước thông tin này và cho biết sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm.

Ngày 31/8/2014, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Quốc Hải –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình, qua điện thoại, ông Hải cho biết: “Quán nớ nói thật, mấy khi tôi vô mô. Nói thật với anh, tôi cafe thì ít uống, hát hò thì ít hát hò, tôi cũng không sâu chỗ nớ lắm”(!?).

 Quán Cafe – Karaoke này thường xuyên hoạt động quá giờ quy định. Ảnh chụp lúc 24h.

Để khách quan hơn, chúng tôi đã đem vấn đề trên trao đổi với ông Phạm Văn Đồng, trưởng công an xã Cẩm Bình, qua điện thoại, ông Đồng cho biết là đang bận và nói: “Việc nhỏ mần cho hắn nhỏ, đừng mần to nha”(!?), rồi cúp máy.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP