AFF Cup 2016

Trước trận Tây Ban Nha – Chile: Bò tót trước nguy cơ bị loại sớm

Tây Ban Nha đương kim vô địch nhưng đang rơi vào cảnh ngộ nguy hiểm: có thể trở thành đội đầu tiên phải rời khỏi World Cup 2014. Nguy cơ này không đùa chút nào nếu họ thua Chile đêm nay.

Trước trận Tây Ban Nha - Chile: Bò tót trước nguy cơ bị loại sớm

HLV Del Bosque vẫn bình tĩnh

Thật vậy, nếu Tây Ban Nha thua Chile và Hà Lan không thua Úc trong trận trước đó,Tây Ban Nha sẽ bị loại chính thức. Ngay cả hòa thì Tây Ban Nha cũng sẽ rơi vào tình thế bị loại rất cao vì họ đang kém hiệu số rất lớn so với Chile (TBN là -4 còn Chile là +2). Nói tóm lại, Tây Ban Nha phải tìm chiến thắng để tự cứu mình.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đều cảm thấy áp lực đè nặng lên họ lúc này. Tiền vệ Fabregas cho biết: “Chúng tôi chỉ có hai  lựa chọn cho trận này: chiến thắng và chiến thắng” (hai lựa chọn cùng một đáp án). Tiền đạo Mata cũng thú nhận: “Rất khó để trở lại trạng thái bình thường sau khi thua Hà Lan nhưng chúng tôi sẽ phải tiến lên phía trước”.
 Tây Ban Nha từng thắng Chile cách đây 4 năm để thoát hiểm
Trong khi đó, HLV Del Bosque nhận hết mọi chỉ trích từ báo giới. Ông chủ động cho biết: “Tôi đã đọc các bài báo nói về chúng tôi và đa phần là những phân tích hợp lý. Chúng tôi đang bị tổn thương sâu sắc nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội”.
Về lối chơi, HLV Del Bosque hứa sẽ có những điều chỉnh nhưng không nhiều, vì ông lập luận không thể thay đổi niềm tin chỉ sau một trận đấu.
Del Bosque cũng úp mở khả năng Tây Ban Nha sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để tìm chiến thắng và tạo áp lực lên Chile. “Chúng tôi sẽ gắng tìm kiếm bàn thắng ngay từ phút thứ nhất đến phút 90”, Del Bosque cho biết.

Cách đây 4 năm, Tây Ban Nha cũng mở màn World Cup với thất bại trước Thụy Sỹ nhưng sau đó thắng 2 trận vòng bảng để lọt vào vòng knock-out rồi sau đó lên ngôi vô địch. Trong 2 trận thắng tại vòng bảng 4 năm trước, có cả chiến thắng trước Chile nên Del Bosque tin lịch sử sẽ lặp lại.

Chile cầu hòa?

Chile không muốn lịch sử lặp lại chút nào. Họ hiểu rằng một vé sẽ là của Hà Lan và tìm mọi cách hất Tây Ban Nha khỏi đường đua. Chỉ cần một trận hòa là đủ để Chile dễ bề đạt mục đích nên nhiều khả năng Chile sẽ chơi phòng ngự phản công.
Cách nói của HLV Sampaoli phía Chile đầy thận trọng và điều đó đủ thấy chủ trương phòng ngự của họ khi đấu với Bò tót.
“Tôi nghĩ rằng các cầu thủ của Tây Ban Nha rất có kinh nghiệm, rất trưởng thành, vì vậy họ có thể sẽ chơi tốt hơn so với trận gặp Hà Lan,” ông nói. “Tôi nghĩ rằng họ sẽ rất khó bị đánh bại. Đừng quên họ là một trong những đội bóng tốt nhất trên thế giới”.
“Tôi chắc rằng trận đấu này sẽ hoàn toàn khác (trận gặp Hà Lan) bởi vì Tây Ban Nha là thực sự rất mạnh và tôi tin HLV của Tây Ban Nha sẽ có nhiều phương án cho trận gặp Chile. Họ vẫn chơi ở trình độ cao. Tôi nghĩ rằng họ vẫn có thể vô địch World Cup. Và trong mọi trường hợp, họ đang là ĐKVĐ. Sẽ thật hãnh diện nếu loại họ rời giải sớm”.
 Đội hình dự kiến TBN – Chile
Lịch thi đấu

2h, 19.6: Tây Ban Nha – Chile (Tây Ban Nha chấp 1 bàn, tổng số bàn 2 3/4)

Phan Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP