Giải trí

Trước Nam Thư, những sao Việt này cũng bị chê “tơi tả” khi làm MC

MC cần cái tài và duyên ăn nói bởi vậy không phải nghệ sĩ nào cũng có thể "nhảy" nghề. Bởi vậy mà có những người thời gian đầu đã nhận được không ít gạch đá từ cộng đồng mạng.

Nam Thư

"Bạn muốn hẹn hò" được phát sóng từ năm 2013, được xem là chương trình quốc dân khi luôn nằm trong top các chương trình có rating cao nhất của nhà đài cùng với đó là số lượng cặp đôi chương trình se duyên giúp đã lên tới gần 500 cặp.

Game show này còn thu hút khán giả một phần lớn là nhờ vào cách dẫn dắt dễ chịu của 2 MC kỳ cựu Quyền Linh - Cát Tường.

Nhưng mới đây, sau 6 năm lên sóng bắt đầu từ tập 488, Nam Thư thay thế "bà mối" Cát Tường dẫn dắt chương trình cùng MC Quyền Linh đã khiến khán giả phản ứng dữ dội.

Nam Thư dẫn chương trình Bạn muốn hẹn hò.

Nhiều người cho rằng cách dẫn dắt của nữ diễn viên chưa thật sự gần gũi, chân tình và chưa đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các khách mời, điều mà Cát Tường đã từng làm rất tốt.

Dù áp dụng cách dẫn hài hước với mục đích mang lại tiếng cười cho người xem nhưng Nam Thư lại bị đánh giá là kém duyên.

Thậm chí, nhiều người còn so sánh cách dẫn của cô với nghệ sĩ Cát Tường và bày tỏ mong muốn giữ nguyên hai MC từng làm nên thương hiệu của chương trình.

Bình Minh

Bình Minh đảm nhận vai trò MC ở chương trình The Winner Is mùa đầu tiên. Trước đó nam diễn viên điển trai đã thử sức ở lĩnh vực này trong các chương trình phát sóng trên tivi, nhưng nó chỉ ở phạm trù nhỏ.

Bước ra cuộc chơi mới, anh đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ báo chí và khán giả ngay trong những đêm đầu tiên.

Bình Minh làm dậy sóng dư luận vì dẫn kém duyên trong cuộc thi Tôi là người chiến thắng mùa đầu.

Bình Minh có lối dẫn đơn điệu, tẻ nhạt vì luôn bám sát vào kịch bản, không linh hoạt thay đổi khi có tình huống mới xuất hiện. Anh cũng không xử lý được các trường hợp ngoài luồng khiến đêm thi trở nên buồn chán, thiếu kịch tính.

Sức hút của Bình Minh trong cuộc thi này nằm ở… ngoại hình nhiều hơn sự duyên dáng. Vẻ điển trai, lịch lãm của anh không đủ thuyết phục khi thiếu đi những kỹ năng cơ bản của một MC truyền hình thực tế.

Jennifer Phạm

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ennifer Phạm khá phù hợp trong công việc dẫn chương trình. Cô cũng thử sức trong vài chương trình lớn nhỏ, nhưng tiếc là khi ra biển lớn, Jennifer Phạm để lộ khuyết điểm của mình.

Cùng với Thanh Bạch dẫn dắt chương trình Chinh phục đỉnh cao, người đẹp luôn xuất hiện với vẻ ngoài nổi bật nhưng lối dẫn của cô bị đánh giá tẻ nhạt.

Bà mẹ 2 con có cách nói chuyện quá đơn điệu, thiếu hấp dẫn, cách dùng từ khô cứng, thiếu linh động và hời hợt khi bám sát vào kịch bản. Nhưng cuộc thi này không gây được chú ý nên Jennifer Phạm cũng không bị chê nhiều.

Nhiều người thường đùa Jennifer Phạm chỉ để ngắm vì cô xinh đẹp.

Tuy vậy, khi sang The Voice Kids, một lần nữa sánh bước bên MC gạo cội Thanh Bạch - dù được anh đỡ cho khá nhiều - nhưng người đẹp vẫn chứng tỏ cô xứng danh bình hoa di động.

Đã làm mẹ 2 con nhưng Jennifer tỏ ra không am hiểu tâm lý trẻ con. Cô có những câu hỏi khá ngô nghê, không bắt nhịp được sự ngây thơ, đáng yêu của trẻ con khi đặt cho các em những câu hỏi hình thức. Cách dẫn đều đều, không có điểm nhấn của hoa hậu khiến không ít người than buồn ngủ.

Sam

Sam - hot girl quen mặt với khán giả đang dần khẳng định bản thân có thể trở thành một nghệ sĩ đa năng khi cô nhận lời làm diễn viên hay MC.

Để giành được quyền làm Host cho Confetti Vietnam, Sam cũng phải trải qua nhiều vòng casting rồi mới được lựa chọn. Nhiệm vụ của cô nàng là đọc câu hỏi, đọc đáp án, dẫn dắt người chơi qua những câu chuyện và... tấu hài để chương trình bớt khô khan nhàm chán.


Sam làm Host cho Confetti Vietnam.

Thời gian đầu khi mới bắt đầu dẫn dắt chương trình, Sam bị nhận định là một điểm trừ to đùng của chương trình. Hai vấn đề mà Sam gây tranh cãi nhiều nhất là chuyện câu giờ và khả năng phát âm tiếng Anh.

Thậm chí, có người còn đòi tặng hẳn 3.000 USD cho Sam để học cách... tôn trọng thời gian của khán giả. Ngoài ra, việc đôi khi ấp úng, nói vấp, nhiều biểu cảm hơi quá của cô nàng thi thoảng vẫn bị đem ra mổ xẻ.

Hari Won

Cuối năm 2017, lễ trao giải âm nhạc châu Á MAMA thu hút đông đảo sự chú ý của giới trẻ và nhất cử nhất động của hai MC trên thảm đỏ cũng không khỏi bị khán giả "soi".

Màn dẫn dắt của Hari Won đã nhận không ít lời chê bai, “ném đá” từ phía các khán giả xem chương trình.

Sau đó, cùng Trường Giang thay phiên nhau dẫn dắt show Nhanh như chớp, Hari Won khiến người nghe "căng não" khi nghe cô đọc nội dung câu hỏi.

Ở nhiều câu hỏi, nhờ cách đọc của Hari Won mà người chơi "chịu chết" vì không hiểu cô đang nói gì. Để giúp người chơi không mất thời gian đang từng giây trôi qua, MC Trường Giang đành phải đọc lại câu hỏi ấy lần nữa.

Hari Won bỏ dẫn khi bị Trường Giang chê nói khó nghe, vô tâm.

Nhiều khán giả cũng nhận xét: "Hari biết tiếng Hàn thôi chứ dẫn chương trình thế này thì không hợp lắm", "Thiếu gì MC hay sao lại mời Hari nói chuyện nghe mệt thật".

Tuy đã học tiếng Việt nhiều năm và không phải lần đầu nắm giữ vai trò MC nhưng khả năng dùng từ và diễn đạt của Hari Won được cho là vẫn chưa thành thục.

Phan Đăng

MC Phan Đăng thay thế Lại Văn Sâm dẫn Ai là triệu phú nhưng lần xuất hiện đầu tiên mở màn cho chương trình đầu năm 2018 lại nhận nhiều thất vọng từ khán giả.

Thậm chí, một số ý kiến còn đề xuất đổi MC hoặc đòi VTV "trả lại" MC Lại Văn Sâm cho chương trình. Chỉ sau 1 ngày lên sóng, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, nhiều Facebooker đã thẳng thắn nhận xét anh dẫn nhạt, chưa đủ độ hài hước như MC Lại Văn Sâm.

Phan Đăng trên ghế nóng Ai là triệu phú.

Trước đó khi chia sẻ về số đầu tiên ghi hình, Phan Đăng chia sẻ anh đã rất hồi hộp và run. May mà mặc quần ống rộng nên mọi người không biết chân đang run. Trước chia sẻ này của Phan Đăng, nhiều nhận xét đã lo ngại việc anh thay thế Lại Văn Sâm có vượt qua được cái bóng của MC quốc dân này hay không.

Thúy Ngân

Từ đầu chương trình "Ô hay gì thế này", vai trò MC của Thúy Ngân liên tục nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Thành công trong nghiệp diễn nhưng con đường dẫn chương trình của Hân Hoa Hậu không được suôn sẻ. Chỉ sau tập đầu tiên, cô đã nhận hàng loạt yêu cầu từ bỏ vị trí này hay nhường lại cho Hari Won.

Thúy Ngân liên tục bị chọc là vô duyên trong lần đầu cầm trịch gameshow.

Không những thế, Thúy Ngân còn liên tục bị đồng nghiệp “chê trách”. Lâm Vỹ Dạ từng yêu cầu Thúy Ngân trách xa mình vì “vô duyên lây rất nhanh”.

Trong khi đó, Hari Won và Yaya Trương Nhi cũng nhiều lần yêu cầu Thúy Ngân “bớt nói” dù cô là MC chính của chương trình. Sau nhiều phản ứng, Thúy Ngân đã “quyết định” tạm dừng vai trò này dù Trường Giang khuyên can.

Hữu Vi

Ngay khi xuất hiện với vai trò là host trong chương trình The Face, anh đã khiến mọi người “ngã ngửa” bởi lối trang phục “sến súa” cùng cách dẫn chuyện “nhạt nhẽo” thiếu chuyên môn.

Thậm chí Hữu Vi còn có hành động tự nhiên đến “kém duyên” khi anh chàng ngồi hẳn lên bàn để trả lời phỏng vấn, đối diện là HLV The Face Thái Lan – Lukkade và rất nhiều nhà báo, phóng viên khác. Hành động này của Hữu Vi bị chỉ trích thậm tệ, được cho là “vô duyên hết phần người khác”.

Trở thành host The Face 2017 Hữu Vi liên tục gây tranh cãi.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP