Pháp luật

Trước khi bị anh sát hại, em trai ra giữa cánh đồng đốt lửa

Do bức xúc vì em trai có biểu hiện tâm lý không bình thường, thường xuyên đe đọa, đuổi đánh gia đình, người anh trai không làm chủ được hành vi của mình đã dùng thanh giằng giáo chống cự, khiến người em tử vong.

Ngày 8/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Văn Đức Thặng – Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng cho biết, tại địa phương vừa xảy ra một vụ trọng án, nạn nhân và nghi phạm đều là anh em ruột.

Căn nhà nơi Thắng và em trai xô xát dẫn đến em trai tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 6h10 ngày 6/11, tại nhà Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại thông Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn), do bức xúc vì em trai tên là Nguyễn Văn V. (SN 1985) liên tục gây rối, đe dọa tính mạng của gia đình, nên giữa Thắng và anh V. đã xảy ra xô xát.

“Thời điểm này, Thắng đang chuẩn bị đi làm thì em V. cầm xẻng đuổi đánh. Thắng đã dùng thanh giằng giáo để tự vệ. Tuy nhiên, 2 anh em nhanh chóng xô xát. Thắng đã đập 6 nhát vào đầu V., khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong”, ông Thặng nói.

Sau khi V. tử vong, Công an huyện An Lão đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Thắng, chuyển hồ sơ để phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng điều tra, làm rõ tội danh, xử lý theo luật định.

Khi được hỏi về nguyên nhân sự việc, ông Thặng cho hay, nhiều năm nay, V. không sinh sống ở địa phương, thường xuyên đi làm cửu vạn xa nhà. Thời gian gần đây mới trở về nhà sống cùng gia đình anh trai.

Tuy nhiên, chỉ được ít bữa, giữa V. và Thắng xảy ra mâu thuẫn, xuất phát từ tính khí của V. không bình thường, có biểu hiện của bệnh thần kinh.

Đêm 5/11, rạng sáng 6/11, trước khi xảy ra sự việc trên, V. còn ra giữa cánh đồng làng đốt lửa la hét khiến người dân mất ngủ.

Có thể do lường trước được bệnh tình của em trai, cách đây mấy ngày, Thắng đã chở vợ con về quê ngoại ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương để tạm lánh. Nhà Thắng đang trong quá trình xây mới hoàn thiện, nhưng V. lại thường xuyên gây sự với nhóm thợ hồ, thậm chí đạp đổ cả tường.

Cũng theo ông Thặng, cách nhiều năm, bố của anh em Thắng và V. là ông Lệnh đã dùng gạch sát hại vợ và 2 con gái. Ông Lệnh cũng được coi là người có biểu hiện không bình thường về thần kinh.

Tác giả: Đoàn Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hải Phòng , sát hại , anh trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP