Dự án đầu tư

Trước 3/2/2015 dẫn nước về Sông Trí phục vụ KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra thực địa Cống ngăn mặn giữ ngọt Kỳ Hà

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn sau chuyến đi kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án hệ thống cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng vào sáng nay (1/11).
Phấn đấu trước 3/2/2015 dẫn nước về Sông Trí phục vụ KKT Vũng Áng

Theo báo cáo của chủ đầu tư, trong 2 tuần vừa qua (18/10 – 1/11), các đơn vị thi công đã tiến hành đổ bê tông gia cố mái kênh dẫn thượng lưu dưới cao trình cos + 42 được 200m3, so với đường găng chậm 2.853m3; ở cửa ra Tuynel, khối lượng bê tông nền hầm bị chậm 743m, phần cửa vào đã đổ bê tông nền được 300m.

Đối với công trình Đập dâng Lạc Tiến, hiện đơn vị thi công phần cơ khí đã lắp đặt xong 2 bộ cửa van khung và đang tiến hành lắp cửa thứ 3.

Với cống ngăn mặn, giữ ngọt, thoát lũ (Bara) Kỳ Hà, hiện hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công và dự toán đang được đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện theo ý kiến đơn vị thẩm tra. Chủ đầu tư đã bơm cát san lấp mặt bằng với tổng khối lượng đạt 135.000/160.000m3; công tác rà phá bom mìn đã tiến hành 2 đợt với diện tích 5,7ha/10ha, song đang gặp vướng mắc vì 2 hộ gia đình vẫn chưa nhận tiền đền bù.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, tiến độ tổng thể của toàn dự án chậm so với đường găng đặt ra. Vì vậy, thời gian tới, chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công cần có kế hoạch, hoàn thành khối lượng công việc như kế hoạch đã đặt ra để bù cho hạng mục bị chậm.

Phấn đấu trước 3/2/2015 dẫn nước về Sông Trí phục vụ KKT Vũng Áng

Để kế hoạch năm 2015 thực hiện đúng đường găng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát lại tổng thể dự án nhằm lên phương án thi công cụ thể, phấn đấu trước ngày 3/2/2015 hoàn thành các công trình để dẫn nước về Sông Trí.

Riêng hồ sơ nghiệm thu công trình, chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công phải họp bàn lại để hoàn tất, tránh việc chậm trễ làm ảnh hưởng đến việc giải ngân công trình.

Thế Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP