Thể thao

Trung vệ Nguyễn Văn Hạnh: Người Nghệ An ở Phố Núi

Lẽ ra, công lao sau 6 năm đào tạo, Nguyễn Văn Hạnh giờ đang phải cống hiến cho đội bóng xứ Nghệ. Thế nhưng, với việc “lò’ Sông Lam loại vào phút chót, cầu thủ bị xem là “hàng thải” này lại đang là kép chính ở HA.GL.

Sau 4 trận đấu liên tiếp phải ngồi ghế dự bị thì mới đây, tại Cúp Quốc gia, Văn Hạnh đã được HA.GL xếp đá chính. Bên cạnh những đàn anh như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh…, Hạnh đã chơi tốt; góp công lớn giúp HA.GL đánh bại Than Quảng Ninh 5 – 0 tại Phố Núi.

Văn Hạnh ra sân trong đội hình xuất phát của HA.GL tại Cúp Quốc gia

Màn trình diễn của Văn Hạnh được ghi nhận hay nói đúng hơn, với nhiều người, một cầu thủ mới 20 tuổi đã chững chạc nơi hàng phòng ngự của một đội bóng chuyên nghiệp như HA.GL thực sự là điều bất ngờ. Thế nên, không ngẫu nhiên mà sau đó, trong các buổi tập của HA.GL chuẩn bị cho vòng 5 V.League gặp Sài Gòn, Hạnh từ quân xanh, trở thành kép chính. Gần như chắc chắn ở trận đấu ngày mai trên sân Thống Nhất, cựu cầu thủ U.21 SLNA này sẽ ra sân trong đội hình xuất phát.

Nhiều người mừng cho Hạnh vì sau “nỗi oan ức” bị loại khỏi “lò” Sông Lam; Hạnh đã gượng dậy và được ghi nhận. Mới 20 tuổi và gia nhập HA.GL một cách tình cờ nhưng chỉ chưa đầy nửa năm, giờ Hạnh đã có mặt ở đội 1 và ra sân trong đội hình xuất phát. Ngoài tài năng, cái đáng trân trọng ở Văn Hạnh còn là nghị lực để vượt qua những rào cản lớn của sự nghiệp.

Nguyễn Văn Hạnh là cầu thủ được phát hiện từ các giải đấu phong trào. Sau những thành công ở những giải đấu làng, xã; Văn Hạnh được gia nhập “lò” Sông Lam. Là cầu thủ sinh ra trong gia đình nghèo, hiểu cho những vất vả của bố mẹ, Văn Hạnh tu chí tập luyện, quyết tâm trở thành cầu thủ giỏi để bố mẹ được rạng danh. Năm này qua năm khác, Hạnh không ngừng nỗ lực để khẳng định bản thân. Trong lứa cầu thủ của “lò” Sông Lam sinh năm 1998, Văn Hạnh là một trong không nhiều cầu thủ có thể hình, thể trạng tốt. Có chuyên môn, Hạnh được đôn lên tham dự VCK U.19 quốc gia năm 2015, dù khi ấy mới 17 tuổi.

Năm 2016, Hạnh được HLV Nguyễn Văn Thịnh điền tên tham dự vòng loại U.21 quốc gia tổ chức ở Thanh Hóa. Sau giải đấu ấy, Hạnh tràn trề hy vọng được hội ngộ ông thầy cũ Ngô Quang Trường ở đội 1 SLNA. Bản thân HLV họ Ngô này khi huấn luyện các đội trẻ đã từng rất “kết” Văn Hạnh và muốn có ngày hội ngộ. Nhưng giấc mơ ấy chưa chạm tới thì Hạnh bất ngờ nhận thông báo bị sa thải. Một cú sốc lớn với Hạnh và gia đình, bởi lứa tuổi ấy; việc loại cầu thủ là chưa có tiền lệ tại SLNA.

Văn Hạnh (số 5) là tân binh nội duy nhất của HA.GL ở mùa giải V.League năm nay

Bôn ba tại giải hạng Nhất, hạng Nhì; rồi thậm chí là hạng Ba quốc gia nhưng không nhìn thấy được tương lai. Có lúc, Hạnh muốn từ bỏ bóng đá, về quê tìm kiếm công việc khác. Rất may, được một người thầy tốt bụng tại “lò” Sông Lam động viên và giới thiệu; Hạnh vác ba lô lên Phố Núi, như là canh bạc cuối cùng.

Khi ấy mới 19 tuổi, được nhập đội U.21 HA.GL đá giải quốc gia. Cũng may, kinh nghiệm trong những năm tháng “chiến đấu” cùng các đội trẻ SLNA giúp Hạnh có độ già rơ và hòa nhập rất tốt với các đồng đội tại HA.GL. Góp công giúp U.21 HA.GL lần đầu vô địch quốc gia, Hạnh được gọi luôn vào đội tuyển U.21 VN đá giải quốc tế.

Văn Hạnh là cầu thủ nội duy nhất được HA.GL bổ sung cho V.League 2018. Sau trận đấu đầu tiên ra sân và cùng đội bóng Phố Núi thắng áp đảo Than Quảng Ninh tại Cúp Quốc gia, Văn Hạnh bất ngờ trở thành kép chính và gần như chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất ở trận đấu chiều ngày mai trên sân Thống Nhất.

Không chỉ Công Phượng, một người Nghệ khác là Văn Hạnh cũng đang nỗ lực thực hiện những khát vọng tại Pleiku.

Tác giả: Vĩnh Liêm

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP