Cộng đồng mạng

Trung úy công an 9X nhiệt huyết công tác Đoàn thanh niên

Với những sáng tạo trong công tác chuyên môn cũng như phong trào Đoàn thanh niên, Trung úy Huỳnh Thanh Phong - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng là một trong những đoàn viên xuất sắc được đề nghị Trung ương Đoàn tặng Bằng khen năm 2018.

Trung úy Huỳnh Thanh Phong (27 tuổi) sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Kế An, huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng).

Năm 2009, Phong gia nhập lực lượng công an nhân dân, công tác tại Công an huyện Kế Sách, sau đó được điều về Phòng công tác Đảng và công tác quần chúng Công an tỉnh Sóc Trăng.

Trung úy Huỳnh Thanh Phong.

Lúc còn ở Công an huyện Kế Sách, với trách nhiệm là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện, Phong rất nhiệt tình với hoạt động đoàn, luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ huyện Kế Sách nói chung, của tuổi trẻ Công an Kế Sách nói riêng.

Sau khi về Công tác tại Phòng Công tác Đảng và Công tác quần chúng Công an tỉnh Sóc Trăng, với cương vị là Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Huỳnh Thanh Phong đã phát huy năng lực, sở trường của mình trong công tác Đoàn.

Anh đã cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh chỉ đạo tổ chức và tham gia trên 50 cuộc tuyên truyền, thu hút trên 1.400 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức và nhân rộng mô hình “Sinh hoạt chính trị - sân chơi văn hóa - rèn luyện kỹ năng”; tổ chức sân chơi thanh niên với chủ đề “Tôi là người tuyên truyền viên” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong lực lương; tổ chức hoạt động về nguồn ở khu di tích lịch sử Hòn Đá Bạc (Cà Mau), nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang), nhà tù Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu),…

Về các hoạt động tình nguyện, Phong đã cùng tuổi trẻ đơn vị tham gia thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ở các xã vùng sâu, vùng căn cứ kháng chiến tại địa phương.

Phát huy vai trò của tuổi trẻ công an trong đảm nhận việc mới, việc khó, Huỳnh Thanh Phong cùng Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký và duy trì thực hiện hiệu quả trên 40 công trình, phần việc thanh niên, như: Mô hình “Bản đồ khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam”, “Trồng 400 cây xanh”, “Hàng rào cây xanh trước ngõ”, “Không gian xanh”,…

Trung úy Phong trong một lần tham gia phong trào văn nghệ.

Đại úy Đặng Văn Phương- Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng nhận xét: “Đồng chí Huỳnh Thanh Phong là một cán bộ đoàn trẻ, tài hoa, năng động, nhiệt tình với phong trào đoàn. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ và công tác đoàn, đồng chí Phong còn là một cây văn nghệ của tuổi trẻ công an Sóc Trăng nữa”.

Với những thành tích đó, Trung úy Huỳnh Thanh Phong đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; là một trong 21 gương Thanh niên điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Sóc Trăng và nhiều Giấy khen của Công an tỉnh Sóc Trăng.

Với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê sáng tạo, Trung úy Huỳnh Thanh Phong sẽ tiếp tục “truyền lửa”, đưa phong trào, hoạt động Đoàn tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của ngành.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP