Tin Hà Tĩnh

Trung tâm UCMAS Nghi Xuân - Hà Tĩnh: Chưa được cấp phép vẫn rầm rộ tuyển sinh tại Trung tâm văn hóa huyện

Trung tâm phát triển giáo dục UCMAS Nghi Xuân có địa chỉ đóng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) do Cty TNHH phát triển giáo dục An Nhiên đầu tư, đến thời điểm này chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên tuyển sinh rầm rộ.

Phản ánh tới PL&DS, nhiều người dân trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh khá băn khoăn về việc thời gian gần đây ngay trong tòa nhà Trung tâm văn hóa huyện này xuất hiện một trung tâm đào tạo giáo dục mang tên Trung tâm phát triển giáo dục UCMAS Nghi Xuân (UCMAS Nghi Xuân) do Cty TNHH phát triển giáo dục An Nhiên (Cty An Nhiên) do người địa phương làm chủ đầu tư.

Theo thông tin tuyển sinh từ Trung tâm UCMAS Nghi Xuân giới thiệu rộng rãi đến các phụ huynh học sinh trên địa bàn thì đơn vị này đang tuyển sinh và chuẩn bị khai giảng vào ngày 20/5 tới với những nội dung đào tạo gồm: Toán tư duy, luyện chữ đẹp và kỹ năng sống cho học sinh lứa tuổi từ 4 đến 14 tuổi.

Được tổ chức ngay tại tầng 2 của tòa nhà Trung tâm văn hóa huyện Nghi Xuân, đơn vị đầu tư là Cty An Nhiên, UCMAS Nghi Xuân đã cho trưng biển hiệu quảng cáo gần như khắp tòa nhà này. Từ cổng vào đến địa điểm tổ chức giảng dạy, đều được gắn kín biển quảng cáo về hình thức tổ chức giáo dục, đào tạo mà đơn vị này đứng ra tổ chức.

Trung tâm Văn hóa huyện Nghi Xuân bị biến thành nơi đào tạo của UCMAS Nghi Xuân, giăng đầy biển hiệu, quảng cáo

Trong vai một phụ huynh, PV đã tìm đến trụ sở của UCMAS Nghi Xuân tại tầng 2 tòa nhà Trung tâm văn hóa huyện Nghi Xuân. Sau khi trình bày nhu cầu cho con học toán tư duy, PV được nhân viên trực của đơn vị này giải thích hết sức cụ thể về chương trình đào tạo mà UCMAS Nghi Xuân sẽ tổ chức, cũng như mức học phí được đưa ra cho mỗi cấp độ đào tạo, hình thức đào tạo. Khi PV có nhã ý muốn được gặp chủ trung tâm này để nắm bắt rõ hơn về chương trình đào tạo thì nhân viên cho biết là đang mở lớp đào tạo giáo viên mới nên chưa thể tiếp xúc được.

Làm việc với PV, ông Trần Vũ Quang – Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Nghi Xuân cho biết, Cty An Nhiên cũng mới đặt vấn đề thuê tầng 2 của tòa nhà Trung tâm văn hóa. Hiện tại hai bên vẫn chưa làm hợp đồng, vì bên Cty chưa cung cấp được các hồ sơ cần thiết mà phía Trung tâm văn hóa yêu cầu cung cấp.

Chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng rầm rộ tuyển sinh đủ các kiểu, kêu gọi các em học sinh tham gia học, tổ chức đào tạo trái phép

“Việc Cty trưng biển hiệu khắp tòa nhà, sửa sang phòng ốc lại là vì phía trung tâm cũng muốn tạo điều kiện cho họ có cơ sở vật chất để có thể đi vào hoạt động sớm. Tuy nhiên do chưa cung cấp được giấy phép hoạt động nên chúng tôi chưa ký hợp đồng với họ. Nếu không có giấy phép hoạt động thì không cho thuê được. Giá thuê thì khoảng vài ba triệu gì đó. Cũng chưa có chốt giá cụ thể, việc cho thuê là quyền của Giám đốc trung tâm, nên cũng không xin ý kiến lãnh đạo huyện.”. – ông Quang nhấn mạnh.

Tài sản này là tài sản công của Nhà nước, trung tâm văn hóa huyện là nơi thường xuyên tổ chức nhiều hội nghị, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… để phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, cũng như đời sống tinh thần cho nhân dân.

Dù chưa ký kết hợp đồng, chưa thỏa thuận giá cả, thời gian thuê, quy định khi thuê và hình thức nộp tiền… nhưng Cty An Nhiên đã được sửa sang cơ sở vật chất tầng 2 của tòa nhà. Vô tư trưng biển hiệu khắp trong, ngoài tòa nhà này khiến nó dường như trở thành nơi đào tạo giáo dục của Cty An Nhiên.

Ông Trần Vũ Quang – Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Nghi Xuân

Bà Nguyễn Thị Bích Diệp, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên chuyên nghiệp thuộc Sở GD &ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại Sở giáo dục chưa nhận được hồ sơ của UCMAS Nghi Xuân, vì vậy đơn vị này chưa được Sở thẩm định, cấp phép hoạt động. Lãnh đạo Sở cũng đã họp và có chỉ đạo về việc chấn chỉnh các trung tâm đào tạo giáo dục ngoài công lập như trung tâm tiếng anh, toán tư duy… mà thời gian qua bắt đầu nở rộ tại địa bàn tỉnh.

Thời gian này, Sở cũng đã lập đoàn kiểm tra, chấn chỉnh mạnh các hoạt động giáo dục của các trung tâm, cơ sở giáo dục tại địa bàn. Nhiều đơn vị đã bị buộc phải đóng cửa, tạm dừng vì chưa đủ điều kiện, hoặc chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức hoạt động.”

Dù chưa được cấp phép hoạt động, chưa được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh thẩm định chương trình đào tạo nhưng Cty An Nhiên vẫn ngang nhiên tổ chức, quảng cáo, tuyển sinh rầm rộ. Đơn vị này thuê được một địa điểm là tài sản công của Nhà nước để phụ huynh học sinh tin tưởng hơn mà đăng ký cho con em mình theo học tại đây.

Học tại trung tâm giáo dục chưa được cấp phép hoạt động, chương trình chưa được thẩm định, liệu các em học sinh có đạt kết quả như mong muốn? Bao nhiêu phụ huynh đã tin tưởng, đăng ký và nộp tiền cho con em theo học tại UCMAS Nghi Xuân? Do đâu Giám đốc Trung tâm văn hóa huyện Nghi Xuân lại tạo điều kiện hết mức cho Cty An Nhiên và để UCMAS Nghi Xuân mặc sức trưng dụng không gian là tài sản Nhà nước vào việc quảng cáo khi chưa có hợp đồng thuê địa điểm?

PL&DS sẽ tiếp tục làm rõ câu chuyện này trong bài viết tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Phạm – Mạnh Chi

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP