Trong nước

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 8/9/1999, Sở LĐ-TB&XH đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập Trung tâm xã hội tổng hợp Hà Tĩnh (nay là Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh) với chức năng: tổ chức quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng chính sách người có công, các đối tượng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa; tổ chức điều dưỡng luân phiên cho các đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Sáng nay (6/9), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba
Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh…

Trong suốt chặng đường 15 năm qua, trung tâm không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, từng bước khẳng định được vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để đạt nhiều thành quả đáng trân trọng: số đối tượng quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung trong 15 năm qua là 154 người; công tác điều dưỡng luân phiên được tổ chức kịp thời, an toàn, đảm bảo thời gian và chất lượng, đến nay, đã tổ chức điều dưỡng cho trên 27.000 lượt đối tượng người có công của 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; hoạt động nghề công tác xã hội từng bước có hiệu quả và đi vào chiều sâu; tình hình đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm ngày càng ổn định và nâng cao.

Với những thành tích đó, trong 15 năm qua, tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh được tặng nhiều danh hiệu cao quý của trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, năm 2014, trung tâm và cá nhân ông Trần Quang Trợ – Giám đốc đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đón Huân chương Lao động hạng Ba
… và cá nhân Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Trần Quang Trợ

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, trung tâm tập trung mọi nguồn lực để xây dựng đề án và trình Sở LĐTB&XH tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định đổi tên thành Trung tâm Công tác xã hội Hà Tĩnh; nâng cao chất lượng và quy mô nuôi dưỡng các đối tượng người có công, đối tượng xã hội và đối tượng tự nguyện; tranh thủ sự giúp đỡ của các ban, ngành để mở rộng quy mô khu nuôi dưỡng đáp ứng điều dưỡng luân phiên cho khoảng 6.000 đối tượng/năm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về nghề công tác xã hội, tổ chức khảo sát, tư vấn, hỗ trợ tâm lý cho 500 – 1000 lượt đối tượng/năm…

Hoài Thu/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP