Xã hội

Trung tá công an bị đâm tử vong sống trong ngôi nhà cấp 4 vài chục m2

Công an Bình Thuận, sáng nay (26-12), cho biết hiện đã có báo cáo với Bộ Công an đề xuất truy phong quân hàm thượng tá cho trung tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết (Bình Thuận) bị đối tượng nghi ngáo đá đâm tử vong trong lúc làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, Ban giám đốc công an tỉnh Bình Thuận cũng đang giao nhiệm vụ cho các phòng ban trong đơn vị khẩn trương củng cố hồ sơ để đề nghị cho thượng tá Dũng hưởng chính sách liệt sĩ.

Gia đình anh Dũng sống trong ngôi nhà cấp 4 vài chục mét vuông

Gia đình anh Dũng sống trong ngôi nhà cấp 4 vài chục mét vuông

Sáng nay, tại ngôi nhà nhỏ cấp 4 có diện tích chỉ vài chục mét vuông của gia đình trung tá Trần Văn Dũng ở Phường Đức Long, TP Phan Thiết có rất đông sắc phục áo xanh của các chiến sỹ công an đến tiễn đưa người đồng đội của mình đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Không khí lặng lẽ, trầm buồn. Ai cũng bùi ngùi, tiếc thương cho người đồng đội, người chiến sỹ công an luôn tận tụy với công việc.

Nỗi đau của bà Trinh trước sự ra đi của chồng

Nỗi đau của bà Trinh trước sự ra đi của chồng

Thất thần tiếp nhiều lượt khách là đồng đội của chồng đến chia buồn, đến bây giờ bà Trần Thị Mỹ Trinh (vợ trung tá Dũng), dường như vẫn chưa tin là chồng mình không còn nữa. Trong đôi mắt đượm buồn, nhưng vẫn ánh lên niềm tự hào, bà Trinh cho hay: "Mấy năm nay anh Dũng bị thoát vị đĩa đệm, điều trị đủ các phương pháp Đông y lẫn Tây y. Mặc dù vậy, nhưng không lúc nào ảnh không nghĩ đến công việc. Đêm Giáng sinh hôm kia, dù được nghỉ nhưng ảnh vẫn lên đơn vị để trực cùng các anh em. Ảnh hay nói, do công an xã thiếu người, nên cần phải cố gắng". Bà Trinh cho biết, trong suốt những năm làm Trưởng công an xã Tiến Lợi, chồng mình hầu như chưa nghỉ phép ngày nào.

Trung tá Dũng được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi

Trung tá Dũng được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi

Được biết, trước khi đảm nhận vị trí trưởng công an xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết, Trung tá Trần Văn Dũng từng được điều động đến nhiều đơn vị khác của Công an TP Phan Thiết như: cán bộ công an Phường Đức Long, cán bộ công an Phường Lạc Đạo (TP Phan Thiết), sau đó được phân công làm cán bộ Nhà tạm giữ Công an TP Phan Thiết. Từ năm 2015, Trung tá Trần Văn Dũng được bổ nhiệm làm trưởng Công an xã Tiến Lợi.

Nỗi đau của đồng đội khi anh Dũng trút hơi thở cuối cùng

Nỗi đau của đồng đội khi anh Dũng trút hơi thở cuối cùng

Trung tá Trần Văn Dũng quê quán ở xã Triệu Phước, Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, mồ côi cha lúc 2 tuổi. Khi về công tác ở Bình Thuận, anh đưa mẹ từ Quảng Trị vào sinh sống cùng gia đình để tiện bề chăm sóc. Trong suốt hơn 25 năm xa quê, do bận rộn công việc nên trung tá Dũng cũng chưa có dịp về lại thăm quê.

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP