Thế giới

Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên chuyến bay MU5735 đều đã thiệt mạng

Sau nhiều ngày tìm kiếm, Trung Quốc mới đây xác nhận toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines đều đã thiệt mạng.

Cuối ngày 26/3, Trung Quốc xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines đều đã thiệt mạng sau vụ tai nạn kinh hoàng hồi đầu tuần qua.

Trước đó, ngày 21/3, trên hành trình di chuyển từ Côn Minh đến Quảng Châu, chiếc máy bay mang số hiệu MU5735 bất ngờ gặp tai nạn, rơi xuống một khu vực rừng rậm ở khu vực Quảng Tây.

Chia sẻ với phóng viên vào ngày 26/3, ông , Hu Zhenjiang, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), xác nhận không có dấu hiệu của sự sống từ địa điểm máy bay rơi và tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Reuters


Đội tìm kiếm trước đó cho biết họ đã xác định được ADN của 120 người trên máy bay. Các lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm hộp đen thứ 2, hay còn được biết đến là máy ghi dữ liệu chuyến bay.

Trong một cuộc họp báo trước đó, ông Zhu Tao, Giám đốc Văn phòng An toàn Hàng không của CAAC cho biết đã tìm thấy một máy phát vị trí khẩn cấp từ chiếc máy bay rơi, gần nơi hộp đen thứ hai được lắp đặt. Nhóm nghiên cứu cũng đang tìm kiếm mô-đun dữ liệu từ chính máy ghi dữ liệu chuyến bay. đọc thêm

Chiếc hộp đen đầu tiên - máy ghi âm buồng lái, đã được tìm thấy trong ngày 23/3 và đã được các chuyên gia gửi đến Bắc Kinh để kiểm tra.

Đội tìm kiếm đã tiến hành đào bới, thu nhặt các bộ phận máy bay trong bùn nặng bằng cả thủ công và máy móc. Một quan chức Quảng Tây cho biết không có hợp chất chính từ chất nổ thông thường nào được phát hiện trong các mảnh vỡ.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP