Thế giới

Trung Quốc trải qua ngày có số ca nhiễm cao chưa từng thấy

Trung Quốc ngày 15/3 công bố 5.280 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong một ngày, gấp đôi hôm trước đó và là con số cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, tỉnh Cát Lâm bị ảnh hưởng nặng nhất, khi có hơn 3.000 ca nhiễm mới. Cư dân của tỉnh Cát Lâm - với 24 triệu dân - cũng được yêu cầu không di chuyển hoặc đi du lịch sang những nơi khác.

Ngày 15/3 đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp nước này có hơn 1.000 ca mắc mới trong một ngày.

Trung Quốc đã phong tỏa ít nhất 11 thành phố do đợt bùng phát mới nhất, bao gồm Thâm Quyến, trung tâm công nghệ lớn với 17 triệu dân Trung Quốc. Các chuyến bay nội địa từ sân bay Bắc Kinh và Thượng Hải đã bị hủy vào sáng 15/3, theo AFP.

Đợt bùng phát ở các nhà máy thuộc tập đoàn Volkswagen ở thành phố Trường Xuân (Cát Lâm) khiến 3 nhà máy phải đóng cửa trong ít nhất ba ngày kể từ 14/3.

Trung Quốc đã duy trì chính sách “Zero Covid-19” nghiêm ngặt để kiểm soát số ca mắc, trong đó có các biện pháp phong tỏa nhanh, hạn chế đi lại và xét nghiệm hàng loạt khi ổ dịch xuất hiện.

Trung tâm hội nghị ở Trường Xuân, Cát Lâm được chuyển thành bệnh viện dã chiến. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đợt bùng phát mới nhất do biến chủng Omicron và sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm không có triệu chứng, đang thách thức cách tiếp cận này.

Các quan chức y tế cảnh báo các lệnh hạn chế có thể được thắt chặt hơn.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời ông Hàn Tuấn - Bí thư tỉnh Cát Lâm - cho biết sẽ làm mọi cách để "đạt được Zero Covid-19 trong một tuần".

Giới chức Thượng Hải cùng những thành phố khác đã phong tỏa một số khu dân cư, trong khi tìm giải pháp giảm thiểu gián đoạn đến cuộc sống hàng ngày.

Tính đến ngày 15/3, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 120.504 ca mắc Covid-19 và 4.636 ca tử vong, theo Worldometer.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP