Thể thao

Trung Quốc nuôi mục tiêu vô địch World Cup 2019

Phải chăng mục tiêu đó chỉ là "liệu pháp tâm lý" của nhà cầm quân đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc, Jiu Xiuquan.

Từng á quân World Cup 1999, tám lần vô địch châu Á, nay tuyển bóng đá nữ Trung Quốc mơ vô địch World Cup 2019 khai mạc ngày 7-6 tại Pháp.

Tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu thua Pháp 1-2

HLV Jia Xiuquan đăng đàn mục tiêu này cách đây một tháng, tuy nhiên dựa trên thực tế và tính khả thi của nó giống như một sự “lên dây cót tinh thần” trước hơn là thực tế. Bởi xét ở châu Á hiện nay không thôi, thì họ đã thua sâu Nhật, Úc, cùng với Triều Tiên đang tìm lại chính mình, huống gì nói đến Mỹ và các đội châu Âu khác.

HLV Jiu Xiuquan nêu mục tiêu vô địch World Cup 2019

Đỉnh điểm của bóng đá nữ Trung Quốc là những năm cuối của thế kỷ 20, cụ thể là họ góp mặt ở trận chung kết World Cup 1999.

Hiện nay bóng đá Trung Quốc đang xếp thứ 16 thế giới từng góp mặt năm kỳ World Cup 1991, 2007, 2015 và 2019, trong đó thành tích tốt nhất là năm 1999 vào chung kết. Còn năm 2015 tại Canada, Trung Quốc vào tứ kết và thua Mỹ 0-1, sau đó Mỹ vô địch.

Tuyển Trung Quốc trong trận gặp Thái Lan

Tuyển nữ Trung Quốc có biệt danh “những đóa hồng thép”, còn HLV Jia Xiuquan là cựu danh thủ của tuyển nam Trung Quốc, là cầu thủ được bầu chọn giỏi nhất vòng chung kết Asian Cup 1984, một HLV được cho là giàu kinh nghiệm ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Ông được bổ nhiệm hồi tháng 5-2018, tức HLV trưởng tuyển nữ thứ ba sau World Cup 2015.

Tại giải quốc tế nữ Algarve của Bồ Đào Nha vào mùa hè hàng năm dành cho những đội tuyển nữ hàng đầu thế giới thì Trung Quốc về thứ 11. Trận giao hữu vừa qua, trên đất Pháp thì Trung Quốc thua Pháp 1-2.

Tại World Cup 2019 ở Pháp, Trung Quốc ở bảng B cùng Tây Ban Nha, Đức và Nam Phi, rất nặng ký, nhất là Đức và Tây Ban Nha.

Tác giả: DUY ĐỨC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP