Thế giới

Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam 4 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Trung Quốc sáng nay đã trao tặng khoản viện trợ trị giá gần 4 tỷ đồng để giúp đỡ người dân các tỉnh phía Bắc Việt Nam bị ảnh hưởng bởi mưa lũ gần đây.

Các đại diện phía Trung Quốc trao viện trợ cho đại diện Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tại Hà Nội sáng ngày 4/7.

Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam ngày 4/7 đã tổ chức lễ tiếp nhận gần 4 tỷ đồng của Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam ủng hộ các tỉnh phía Bắc Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua.

Bà Doãn Hải Hồng, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, đã thay mặt Đại sứ quán Trung Quốc ủng hộ 100.000 nhân dân tệ (tương đương 340 triệu đồng) và Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc ủng hộ 50.000 USD (1 tỷ đồng). Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cũng ủng hộ 2,5 tỷ đồng.

Bà Doãn Hải Hồng cho hay, vừa qua các tỉnh phía Bắc Việt Nam như Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, bị thiệt hại nặng về người và của.

Bà Hồng nói thêm, các khoản viện trợ của Trung Quốc rất nhỏ bé so với những tổn thất và mất mát của vùng bị thiên tai, nhưng thể hiện tình hữu nghị của nhân dân Trung Quốc, hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ bé giúp người dân xây dựng lại nhà cửa, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, đã thay mặt phía Việt Nam tiếp nhận viện trợ. Ông Hùng đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam về những tình cảm quý báu và nghĩa cử cao đẹp, đồng thời cam kết sử dụng hiệu quả khoản viện trợ để trợ giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hôm qua, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, bày tỏ sự cảm thông chân thành và gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị nạn, bà Hồng cho biết thêm.

Theo số liệu thống kê của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 28/6, mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 23 người chết, 10 người mất tích. Thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 458,7 tỷ đồng.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP