Thế giới

Trung Quốc bất ngờ đóng cây cầu chính nối với Triều Tiên

Cây cầu bắc qua sông Áp Lục nối Trung Quốc với Triều Tiên sẽ tạm thời ngừng lưu thông, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết ngày 24/11.

Cầu hữu nghị Trung-Triều nối Trung Quốc với Triều Tiên (Ảnh: Getty)

Hãng tin Nikkei của Nhật Bản dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tại cuộc họp báo hôm qua cho biết, cây cầu hữu nghị giữa Triều Tiên và Trung Quốc “sẽ tạm đóng trong một thời gian để phục vụ công tác trùng tu mặt cầu”.

Tuy không nêu cụ thể khi nào cây cầu sẽ bắt đầu tạm ngừng lưu thông nhưng ông Cảnh Sảng cho biết: “Cây cầu sẽ được mở lại sau khi việc tu sửa hoàn tất”. Thông tin này nhằm gạt bỏ đồn đoán cho rằng việc ngừng lưu thông cây cầu chính nối với Triều Tiên là một phần trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Một văn bản xuất hiện trên mạng xã hội được cho là của cơ quan hải quan tỉnh Đan Đông (Trung Quốc) nói rằng, cây cầu sẽ ngừng lưu thông khoảng 10 ngày bắt đầu từ hôm nay. Tuy nhiên, ông Cảnh Sảng từ chối bình luận về thông tin này.

Năm ngoái, cây cầu Hữu nghị Trung-Triều này cũng từng đóng 1 tuần để bảo dưỡng.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi hãng hàng không Air China thông báo sẽ tạm ngừng vô thời hạn các chuyến bay trên chặng Bắc Kinh - Bình Nhưỡng.

Air China là hãng hàng không nước ngoài duy nhất có các chuyến bay thương mại thông thường đến Triều Tiên. Tuyến bay Bắc Kinh - Bình Nhưỡng được Air China triển khai từ năm 2008 tuy nhiên, trong thời gian gần đây các chuyến bay này thường xuyên bị hủy.

Tác giả: Minh Phương (Theo Nikkei)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Triều Tiên , Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP