Du lịch

Trùng Khánh - thành phố của những điều bất ngờ

Không chỉ nổi tiếng là một thành phố giàu có bậc nhất Trung Quốc, Trùng Khánh còn là nơi làm du khách dù chỉ nhìn thôi cũng thấy choáng ngợp.

Đến Trùng Khánh du khách phải "cảnh giác" vì có thể lạc đường bất cứ lúc nào bởi hệ thống giao thông phức tạp và vẻ cuốn hút của những điều bất ngờ có ở khắp nơi.

Thành phố "đa cấp"

Ngay khi chạy qua một cây cầu dẫn vào trung tâm thành phố, mọi người sẽ bị hút mắt tức thì khi thấy hai bên bờ sông Trường Giang nhấp nhô những dãy nhà chọc trời nằm sát nhau. Vì tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mà Trùng Khánh ngày càng có nhiều chung cư cao cấp được xây dựng, các cao ốc mọc lên dày đặc. Quang cảnh thành phố nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy khá giống với một Dubai thời thượng. Hệ thống quy hoạch ở đây khiến bạn có cảm giác về một thành phố "đa cấp" bởi đâu đâu nhà cửa cũng na ná nhau đến hoa mắt, các tòa nhà chỉ khác nhau mỗi chiều cao.

Tuy vậy Trùng Khánh cũng là nơi có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo khiến ai đi qua cũng phải dừng chân chụp hình. Ảnh: Hương Chi.

Mê cung trên mặt đất

Trùng Khánh có vô số con đường, giao lộ, đường tàu xây trên cao và uốn lượn chồng lấp lên nhau chằng chịt làm khó cả các tài xế địa phương. "Dù có sử dụng các ứng dụng công nghệ tìm đường hiện đại như Google Maps thì bạn vẫn chẳng biết mình đang ở đâu trong thành phố "đa cấp" này" - là câu nói của hướng dẫn viên địa phương.

Đây là lời kể gây xôn xao trên diễn đàn Quora của Kai Liu, một cư dân Trùng Khánh khi giới thiệu về thành phố của mình. Dẫn chứng cụ thể chính là khi đi vào một tòa nhà có thể bên này là tầng 11 nhưng mặt kia đi ra là tầng 1, còn những bãi đỗ xe nằm ở tầng 5, 6 là chuyện bình thường.

Một "đặc sản" kỳ lạ khác của giao thông Trùng Khánh chính là đường sắt trên cao đâm xuyên qua các tòa nhà chung cư. Vì thế trong những ngày du ngoạn ở đây, bạn sẽ phải quen với hình ảnh chốc chốc lại có tàu điện chạy vùn vụt trên đầu.


Video: An Regae.

Nơi này có đủ loại hình giao thông để bạn chọn lựa di chuyển trong và ngoài thành phố như buýt, tàu điện ngầm, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay, hay cáp treo qua sông…

"Vùng đất linh hồn" có thật

Là một người mê phim hoạt hình của Ghibli Nhật Bản, bạn chắc chắn không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp vừa cổ kính vừa bí hiểm của Hồng Nhai Động (Hongya Cave) bởi nó rất giống bối cảnh phim "Vùng đất linh hồn". Đây là khu tổ hợp buôn bán sầm uất bậc nhất của Trùng Khánh nhưng có diện mạo là một dãy dài các tòa nhà kiến trúc giả cổ nằm nối liền nhau.

Nếu ban ngày bị choáng ngợp bởi vẻ bề thế, sự nhộn nhịp của các hàng ăn uống, cửa hiệu đồ thủ công mỹ nghệ... khi đêm xuống bạn sẽ còn bất ngờ hơn vì sự lung linh huyền ảo của "vùng đất linh hồn". Với những người đam mê mua sắm và ẩm thực Trùng Khánh thì đây thực sự là một thiên đường.

Một góc của Hồng Nhai Động về đêm. Ảnh: Hương Chi.


Ảnh: Trùng Khánh lung linh về đêm

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP