Thế giới

Trúng độc đắc 343 triệu USD nhờ mua một dãy số suốt gần 30 năm

Ông Robert Bailey đã “đặt cược” vào một dãy số duy nhất trong gần 3 thập kỷ và năm nay, ông trúng giải độc đắc vé số Powerball lên đến 343 triệu USD.

Hôm 14-11, người đàn ông nói trên, một viên chức chính phủ đã về hưu, đã nhận giải độc đắc Powerball quay ngày 27-10. Với tiền thưởng lên đến 687 triệu USD, đây là giải độc đắc lớn nhất trong lịch sử xổ số New York – Mỹ. Được biết, giải độc đắc nêu trên có 2 người trúng là ông Bailey, 67 tuổi và bà Lerynne West, 51 tuổi, đến từ thị trấn Redfield, bang Iowa.

Đài CNN ngày 15-11 đưa tin ông Bailey đã chọn phương án nhận giải tiền mặt một lần (sau thuế) là 125.396.690 USD.

Bailey tiết lộ ông mua tấm vé số nói trên tại một quầy bán thức ăn nhanh ở khu vực Harlemn vào tháng trước. Người đàn ông may mắn chia sẻ ông thường mua vé số tại 3 hoặc 4 địa điểm quen nhưng hôm đó, vì trời mưa nên ông ở lại quầy bán thức ăn nhanh nói trên và quyết định mua một tấm vé số. Đây lại chính là tấm vé số giúp ông đổi đời. Ông Bailey còn tiết lộ rằng dãy số mà ông chọn mua suốt gần 3 thập kỷ qua xuất phát từ một thành viên trong gia đình.

Ông Robert Bailey, 67 tuổi, trúng giải độc đắc Powerball 343,8 triệu USD nhờ mua một dãy số trong gần 30 năm. Ảnh: New York Post

"Một thành viên trong gia đình đã cho tôi dãy số này hơn 25 năm trước và tôi luôn tin tưởng nó" – ông Bailey tiết lộ, đồng thời nói thêm rằng khi dãy số độc đắc được công bố, ông đã kiểm tra trực tuyến và "đứng hình" khi biết mình trúng giải.

"Tôi nghĩ trong đầu rằng "dãy số này giống với dãy số của mình". Tôi cố giữ bình tĩnh và tiếp tục xem chương trình yêu thích. Đêm đó, tôi không thể ngủ" – ông Bailey chia sẻ.

Người đàn ông này khẳng định sẽ "làm điều đúng đắn với tiền thưởng" và vẫn tiếp tục mua vé số trong thời gian tới.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP