Pháp luật

Trưng cầu giám định pháp y 2 cháu bé nghi bị hiếp dâm

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang thu thập tài liệu, chứng cứ và tiến hành giám định pháp y đối với 2 cháu bé để hoàn thiện hồ sơ về hành vi hiếp dâm trẻ em của đối tượng Đặng Công Bình.

Sáng ngày 29/6, chia sẻ với PV An ninh tiền tệ, Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đang thu thập tài liệu, chứng cứ và trưng cầu giám định pháp y của các nạn nhân để củng cố, hoàn thiện hồ sơ vụ án hiếp dâm trẻ em xảy ra trên địa bàn”.

Cùng ngày, ông Phạm Văn Tú, Trưởng công an xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn cho biết thêm: “Sau khi CQĐT thi hành lệnh bắt đối tượng Đặng Công Bình (SN 1968), quê huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá) vì có hành vi nhiều lần giao cấu với 2 bé gái trên địa bàn xã này, công an huyện Nghĩa Đàn cũng đã phối hợp cùng gia đình đưa các nạn nhân đi trưng cầu giám định pháp y”.

Ngôi nhà nơi Bình thường xuyên dụ dỗ các cháu để hiếp dâm.

Một trong 2 cháu bé là nạn nhân kể lại: “Lần đầu cháu sang chơi nhà chú Q. (9 tuổi) – (con chồng trước bà H. – PV). Buồn ngủ quá, hai chú cháu lấy tai phôn nghe nhạc điện thoại rồi ngủ. Sau đó, bà H. và ông Bình cũng đi ngủ. Rồi bà đi ra ngoài, ông Bình đã có hành vi hiếp dâm cháu. Sau đó, cháu tỉnh dậy và đã bỏ chạy về nhà”.

Nạn nhân còn lại cho biết: “Khi chạy sang nhà chơi cùng với con ông Bình. Ông Bình bảo con của ông ra ngoài chơi. Cháu chỉ ở trong nhà với ông Bình. Hôm đó, cháu bị đau mắt nên ông Bình đã nhỏ thuốc cho cháu. Sau khi nhỏ thuốc tra mắt, ông Bình không cho cháu dậy mà cưỡng bức cháu. Ông ấy làm vậy với cháu 2 lần nhưng cháu không dám nói với bố mẹ”.

Hai nạn nhân của vụ hiếp dâm.

Trước đó, An ninh tiền tệ đưa tin, vào chiều ngày 28/6, CQĐT Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã thực hiện lệnh bắt đối tượng Đặng Công Bình (SN 1968), quê huyện Ngọc Lặc (Thanh Hoá) vì có hành vi nhiều lần giao cấu với 2 bé gái địa bàn xã này.

Ban công an xã Nghĩa Minh, Nghĩa Đàn nhận được phản ánh về vụ việc đã vào cuộc xác minh. Sau khi thu thập được các chứng cứ, Công an xã Nghĩa Minh phối hợp Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ Bình.

Tại cơ quan công an, bước đầu Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai, Bình đã dụ dỗ rồi khống chế, giở trò đồi bại với hai cháu bé (11 tuổi), cùng trú huyện Nghĩa Đàn. Bình còn đe dọa các nạn nhân không được nói với ai. Theo tường trình từ phía bị hại, Bình đã 11 lần hiếp dâm 2 cháu bé.

Được biết, các nạn nhân trong vụ án đều thuộc gia đình người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, nhận thức và hiểu biết hạn hẹp. Đối tượng Bình quê ở Thanh Hóa nhưng vào Nghệ An làm nghề thợ xây. Tại đây, Bình sống chung với một người phụ nữ không hôn thú trên địa bàn xã Nghĩa Minh và có một con gái chung.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tuấn – Tiến Thành

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP