Tin thế giới

Trục vớt hai mảnh vỡ lớn máy bay AirAsia

 

Công tác tìm kiếm vẫn đang diễn ra khẩn trương và phát hiện những vật thể được cho là mảnh vỡ từ chiếc máy bay QZ8501
Người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm, Bambang Soelistyo nói đội cứu hộ đã phát hiện hai vật thể ngoài khơi vùng biển Java, Indonesia. Rất có khả năng đây là hai mảnh vỡ từ chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12. 

“Với việc tìm thấy vệt dầu loang khá lớn cùng với những mảnh vỡ từ một chiếc máy bay, tôi có thể khẳng định rằng đây là những gì còn sót lại của máy bay AirAsia số hiệu QZ8501”, ông Bambang nói. 
Indonesia Plane
Lực lượng tìm kiếm trên các thuyền cứu hộ
Theotruyền thông Jakarta, trong hai mảnh vỡ, miếng lớn hơn có kích thước 10x5m trong khi miếng còn lại là 7,2×0,5m. 

Chỉ huy Bambang cũng cho biết quân đội Indonesia đang hạ thiết bị ROV (Remotely operated underwater vehicle – thiết bị quan sát biển có điều khiển từ xa) xuống biển để có cái nhìn toàn cảnh về những mảnh còn sót lại của chiếc máy bay xấu số. 

Tuy nhiên, vùng nước xoáy mạnh ở khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia gặp nạn đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc vận hành thiết bị ROV này.

Video cập nhật tình hình tìm kiếm nạn nhân QZ8501:
Hiện tại, 30 thi thể đã được tìm thấy và mang lên bờ thành công. Trong đó, 29 thi thể đã được đưa về với đất liền ở đảo Surabaya trong khi thi thể còn lại vẫn đang nằm trên tàu cứu hộ. 

Mục tiêu quan trọng nhất của lực lượng tìm kiếm cho đến giờ phút này là chiếc hộp đen của máy bay QZ8501 để mọi người có thể biết được nguyên nhân đằng sau vụ tai nạn thảm khốc làm gần 200 người thiệt mạng.
Khánh Huy (Theo NST)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP