Tin trong nước

Trực tiếp vụ Cát Tường: Dừng phiên tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại

Sáng nay (ngày 14.4), Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

11 giờ: Lực lượng làm công tác bảo vệ nhanh chóng đưa các bị cáo ra xe bịt bùng.
10 giờ 45 phút: Sau khi hội ý HĐXX nhận thấy có nhiều vấn đề về chuyên môn y tế. Do đó, HĐXX  quyết định kết thúc phiên tòa, trả hồ sơ và yêu cầu điều tra lại.
10 giờ 20 phút: HĐXX tạm dựng 15 phút, bên trong phòng xét xử trở nên nhốn nháo, khiến HĐXX phải nhắc nhở trật tự.

Trong khi Tường trả lời HĐXX, mọi ánh mắt đều đưa về phía Tường. Bị cáo Khánh ngồi ghế phía sau vành móng ngựa với vẻ mặt đầy tâm trạng, thi thoảng lại ngước lên nhìn tường rồi lại cúi xuống.

Trả lời HĐXX, khi đưa xác chị Huyền đi vào bệnh viện thi thể chị Huyền đã lạnh. Khi tới cổng bệnh viện, do thấy có nhiều người nên Tường dừng xe ở ngoài và ngồi trong xe với tâm trạng hoảng loạn và sợ mọi người hô hoán.

Tường khai sau khi ngồi trong xe, ‘một lúc sau Khánh đi xe máy tới và nói đông người lắm không đưa vào được. Hay là phi tang. Tường hỏi Khánh “phi tang thế nào”? Khánh nói đem vứt xuống sông”, Tường trả lời HĐXX.

10 giờ 15 phút: Chủ tọa cho Tường tạm ngồi và tiến hành hỏi Mai.

Tuy nhiên, khi Chủ tọa hỏi Mai và Vân thì hai nhân viên này của Tường đều khẳng định chị Huyền có biểu hiện co giật trong quá trình phẫu thuật chứ không tỉnh táo như Tường khai.

Tới lượt đại diện Viện KSND giữ quyền công tố hỏi bị cáo Tường. Tường thường xuyên đan hai bàn tay vào nhau, cúi mặt xuống đất và trả lời khá rõ ràng.

10 giờ: Tường khai rằng bị cáo gây tê gần xong, chị Huyền kêu đau, bị cáo tiêm thêm thuốc an thần, có khoảng 2ml. Quá trình hút ra hút vào nhiều lần xem có lắng mỡ hay không? Có xilanh 1 nửa, có cái hơn 1 nửa (50ml/ xi lanh), hút tổng khoảng 11 xilanh. Quá trình hút kéo dài 1 – 2 tiếng.

Đúng ra, trên tiêu chuẩn cũ thì bị cáo đã đi cập nhật liên tục các kiến thức, các chuyên gia Hàn Quốc và bác sỹ có kinh nghiệm cho rằng, chỉ cần mỡ lắng xuống thì sẽ tách hết các phần dịch và dinh dưỡng thì phần mỡ sẽ tiêu tan hết.

Theo bị cáo, tiêu chuẩn thì phải được ly tâm (xem lại), còn bị cáo Tường chỉ để lắng dung dịch này. Tường cho biết, phương pháp này chỉ được học ở nước ngoài và chưa thấy áp dụng ở Việt Nam. Bị cáo khai là theo công thức được học. Nhưng theo bị cáo Tường, bị cáo được học, chứ không phải là làm bừa?

Còn theo thẩm phán tại tòa, công thức này không theo công thức được cấp phép. Bị cáo Tường cho rằng đã được áp dụng ở Hàn Quốc.

“Một ca phẫu thuật hết 4 tiếng đồng hồ, từ 12 giờ trưa đến gần 16 giờ chiều thì kết thúc. Trong quá trình làm thì chị Huyền không có biểu hiện bất thường. Chị không co giật, sùi bọt mép. Trong quá trình làm chị Huyền vẫn tỉnh, chị vẫn nói được. Bị cáo không gây mâu thuẫn với nhân viên nào của mình. Sau khi vào phòng hậu phẫu khoảng 2 giờ 30 phút thì chị co giật, mắt bên phải nháy, miệng sùi bọt mép. Đến lúc đó chị vẫn mở mắt. Bị cáo cho rằng, đó có thể là một cơn động kinh. Bị cáo đã tiêm cho chị Huyền một ống loại 2ml thuốc an thần thì đã ổn định. Bị cáo thấy bình thường thì yên tâm đi. Bị cáo giao nhiệm vụ cho y tá, nhất là chị Vân theo dõi”, Tường khai.

9 giờ 40 phút: Trả lời chủ tọa phiên tòa, Tường đứng trước vành móng ngựa, hai tay khép vào nhau với phom người dường như không gày đi chút nào. Tường trả lời rất nhỏ, chủ tọa phải nhắc nhở Tường nói to.

Bị cáo Tường khai tại tòa, khi tiến hành phẫu thuật cho chị Huyền, Tường cho khách hàng nằm ngửa, tiến hành sát khuẩn, sau đó tiêm thuốc tê vào hai bên hông để chích hai lỗ gây tê vùng bụng. Sau đó bị cáo chích hai lỗ rất nhỏ rồi đưa thuốc gây tê vào vùng bụng.

Tường khai, bản thân Tường học công thức thuốc tiêm cho chị Huyền, bị cáo được học khi đi học phẫu thuật tạo hình.

Theo Tường, tại Trung tâm TMV Cát Tường, chị Mai là người quản lý chính.  Chị Mai là người quản lý chung các phòng đó. Bị cáo biết chị Mai qua giới thiệu và có ký hợp đồng lao động. Chị học ở ĐH Công đoàn ra. Trung tâm của Tường có 6 phòng: phòng lễ tân, phòng tư vấn cho khách hàng, phòng thông tin để quảng cáo, phòng spa, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu.

Chị Mai tư vấn: chị Mai có thời gian hoạt động thẩm mỹ trước đây nên đã có kinh nghiệm nhất định thì có thể tư vấn. Chị Mai viết các bài tư vấn hoặc các trang quảng cáo thì có hỏi về chuyên môn qua bị cáo.

Về việc hút mỡ khách hàng, theo quy định là không được phép thực hiện tại các Trung tâm TMV, tường nói mình chưa biết rõ và chưa được đọc văn bản nào như thế này mà chỉ đọc trong quy định hành nghề y tế. Bị cáo hiểu có thể là người ta không gây tê được thì phải gây mê, mà gây mê thì phải đưa vào bệnh viện thì tốt hơn.

Để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ thì phải làm xét nghiệm để xác định khách hàng không có bệnh và thủ phản ứng thuốc phải dùng đến trong quá trình phẫu thuật…

“Cơ bản là như vậy”

Trước khi được tiến hành phâu thuật, chị Huyền chụp phổi, kiểm tra kháng sinh, HIV…

9 giờ 20 phút: Viện KSND đọc xong bản cáo trạng. Thẩm phán bắt đầu xét hỏi bị cáo Nguyễn Mạng Tường.

Chủ tọa hỏi Tường có biết quy định về điều kiện để hoạt động trung tâm thẩm mỹ viện (TMV) không?

Tường: Thưa chủ tọa bị cáo biết rõ.

Chủ tọa: Trung tâm có đầy đủ điều kiện để mở chưa? Tường trả lời chưa. Các giấy phép khác có đầy đủ nhưng giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội thì chưa có vì đang trong thời gian xin cấp phép.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại phiên tòa
Tường cũng trả lời, trước khi sự việc xảy ra, Trung tâm TMV Cát Tường đã đi vào hoạt động được 3 tháng.

Chủ tọa hỏi: Về các điều kiện trang thiết bị, phòng ốc của Trung tâm đã đáp ứng đủ yêu cầu chưa? Bị cáo có thấy đủ năng lực chưa? Tường trả lời không đủ tự tin.

Chủ tọa hỏi: Chưa đủ tự tin sao vẫn tiến hành làm phẫu thuật? Bị cáo Tường ấp úng…

9 giờ: Đại diện viện KSND giữ quyền công tố tại phiên tòa đọc bản cáo trạng.
8 giờ 46 phút: Tòa bắt đầu tiến hành thủ tục thẩm vấn căn cước.
8 giờ 40 phút: Người nhà bị hại bắt đầu vào bên trong phòng xét xử. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị cáo Đào Quang Khánh cũng được đưa vào phòng xét xử.
8 giờ 30 phút: Tại khuôn viên Tòa án ND TP. Hà Nội rất đông người dân quan tâm tới vụ án bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đến tòa. Tuy nhiên, không phải ai cũng được vào bên trong.
Hàng chục phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí cũng tới tham dự đưa tin. Tuy nhiên, không một phóng viên nào được vào bên trong phòng xử án tác nghiệp mà chỉ được dự thính qua màn hình tivi.
Con trai chị Lê Thị Thanh Huyền với di ảnh của chị trên tay cùng người thân tới dự phiên tòa.
Công tác an ninh được thắt chặt, tất cả phóng viên không được vào trong phòng xét xử. Rất đông người nhà nạn nhân tới dự phiên xét xử sáng nay.
Nam Phong
Mời độc giả nhấn F5 để tiếp tục cập nhật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP