Nhà đẹp

Trồng vải thơm ngọt ngay trong nhà hóa ra dễ đến vậy

Vải mà loại trái cây ưa thích của rất nhiều người. Và trồng vải ngay trong nhà không khó như bạn tưởng.

Điều kiện phát triển

Ánh sáng: Vải thiều phát triển mạnh trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cây cần được thích nghi dần dần. Những cây vải non không quen với ánh nắng mặt trời quá chói chang vì vậy bạn nên để cây non ở trong môi trường bóng râm hoặc nửa bóng.

Nước: Cây vải cần lượng nước dồi dào và đều đặn suốt cả năm, kể cả vào mùa đông.

Đất: Vải thiều không thích hợp với đất có tính kiềm. Bạn nên trồng vải trên nền đất có tính axit.

Phân bón: Cây vải cần phân bón dưới dạng lỏng trong suốt mùa vụ. Bạn nên bón phân mỗi tháng 1 lần.

Nhân giống

Cây vải thường được nhân giống bằng cách triết- một kỹ thuật tinh vi. Chiết cành là phương pháp nhân giống vô tính cây trồng bằng cách cho một cành hay một đoạn cành ra rễ trên cây, sau đó tách khỏi cây mẹ, đem trồng thành cây mới.

Bạn cũng có thể bắt đầu trồng cây vải từ hạt. Để hạt nảy mầm, hãy để hạt ở nơi ẩm ướt và chờ vài tuần. Khi hạt vải nảy mầm, hãy mang mầm cây đến nơi có nhiều ánh sáng hơn.

Trồng vải thiều trong chậu

Trong những ngôi nhà nhỏ, không có đất trồng, bạn có thể trồng vải thiều trong những chiếc chậu. Tuy nhiên, khi cây lớn, bạn cần thay đổi chậu.

Mẹo khi trồng vải tại nhà

Vải thiều có khả năng chịu lạnh, chịu hạn rất kém vì vậy trong mùa đông, bạn cần giữ ấm và tưới nước cho cây.

Xét về mặt sâu bệnh, hãy theo dõi vì vải dễ bị sâu, rầy mềm, ve, bọ gây hại. Dấu hiệu ban đầu là những lớp màng trắng trên lá, cây. Khi thấy vải thiều bị sâu hại, bạn hãy nhanh chóng dùng thuốc trừ sâu để diệt trừ sâu hại, tránh để sâu hại lan rộng. Hãy bắt đầu bằng những loại thuốc ít độc hại và tự nhiên nhất chứ không nên chọn ngay những loại thuốc mạnh.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP