Thể thao

Trọng tài Thái Lan bắt chung kết Việt Nam vs Curacao

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao sẽ do trọng tài của nước chủ nhà Thái Lan cầm còi.

Thất bại trước đội tuyển Việt Nam khiến Thái Lan không được đá chung kết King's Cup sau 4 năm liên tiếp góp mặt ở trận đấu tranh chức vô địch của giải này. Dù vậy, nước chủ nhà vẫn có một đại diện tham gia vào màn so tài giữa Việt Nam và Curacao trên sân vận động Chang Arena tối nay. Đó là trọng tài Chaireag Ngamsom, người sẽ cầm còi trận chung kết.

King's Cup 2019 có hai trọng tài chính là Chaireag Ngamsom và Jumpei Iida. Ông Iida người Nhật Bản, từng được VPF mời về làm nhiệm vụ ở V-League, là người điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở ngày khai mạc. Trọng tài Ngamsom không được bắt trận tranh hạng ba của King's Cup có đội tuyển Thái Lan góp mặt, do đó ông sẽ là người "cầm cân nảy mực" cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao.

Ông Ngamsom (cầm hoa) từng sang Việt Nam làm nhiệm vụ ở 2 trận giao hữu có Công Phượng, Quang Hải...

Nhiều tuyển thủ Việt Nam từng được chơi một trận giao hữu quốc tế do ông Ngamsom làm trọng tài chính. Năm 2017, trọng tài người Thái Lan chính là người cầm còi trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina. Đó là trận đấu có Quang Hải, Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Tấn Sinh góp mặt và thua đội bóng Nam Mỹ với tỉ số 1-4.

Ông Ngamsom cũng làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U20 Argentina diễn ra vài ngày sau đó, trong vai trò trọng tài thứ tư.

Trong lần gặp lại trọng tài Ngamson, Quang Hải và đồng đội tiếp tục chạm trán một đối thủ đến từ châu Mỹ là Curacao. Dù không thể sánh với Argentina nhưng đây vẫn là một đội bóng mạnh được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam.

Curacao (phát âm như Cu-ra-sao) hiện đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA. Phần lớn đội hình của họ là những người sinh sống, tập luyện và thi đấu ở châu Âu (chủ yếu là Hà Lan), trong đó có tiền vệ Leandro Bacuna chơi cho CLB Cardiff City ở giải Ngoại Hạng Anh mùa trước.

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào 19h45 hôm nay 8/6.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP