Thể thao

Trọng tài Clatternburg “kêu oan” cho C.Ronaldo

Bình luận trên tờ Daily Mail, trọng tài Mark Clatternburg cho rằng án phạt với C.Ronaldo là quá nặng tay. Theo đó, nếu điều khiển trận đấu này, ông sẽ phạt cả hai cầu thủ thẻ vàng.

Trong trận đấu giữa Valencia và Juventus đêm qua, C.Ronaldo đã bị đuổi khỏi sân ở phút 29 sau tình huống va chạm với trung vệ Murillo. Sau khi tác động khiến cầu thủ người Colombia ngã xuống sân, C.Ronaldo còn đặt tay lên đầu của đối phương. Chính hành động của CR7 đã khiến Murillo nổi nóng và hai bên dẫn tới xô xát.

C.Ronaldo tác động khiến Murillo ngã xuống sân

Thực tế, trọng tài chính Felix Brych không quan sát được tình huống. Án phạt mà ông đưa ra với C.Ronaldo hoàn toàn phụ thuộc vào ý kiến của vị trợ lý đứng ở biên ngang.

Bình luận trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài người Anh, Mark Clatternburg cho rằng án phạt với C.Ronaldo là quá nặng tay. Ông chia sẻ: “Khi trái bóng đang ở bên cánh trái, C.Ronaldo di chuyển vào vòng cấm và đã bị ngăn chặn bởi Murillo.

Sự tác động nhỏ của C.Ronaldo đã khiến cho Murillo ngã xuống sân nhưng đó rõ ràng không phải là hành vi bạo lực. Trọng tài không quan sát được tình huống ấy. Nó được phát hiện bởi vị trợ lý đứng sau khung thành. Có lẽ, ông đã nghĩ rằng CR7 đã dùng khuỷu tay nhưng rõ ràng, điều đó là không đúng.

Sau đó, cầu thủ này tới đặt tay lên đầu của Murillo

C.Ronaldo bực bội vì hành vi ăn vạ của Murillo đã tới đặt tay lên đầu cầu thủ này. Tôi nghĩ rằng tác động của CR7 lên đầu đối phương khá nhỏ. Tôi không nghĩ rằng vị trợ lý, người đứng cách đó hơn 20 mét, có thể coi đó là hành vi bạo lực được”.

Cuối cùng, trọng tài Mark Clatternburg kết luận: “Nếu tôi điều khiển trận đấu này, tôi sẽ phạt thẻ vàng cả hai cầu thủ và cho Valencia được hưởng quả đá phạt. Có lẽ, C.Ronaldo sẽ bị treo giò một trận nhưng có thể, mọi thứ sẽ trở nên xấu hơn”.

Chắc chắn, C.Ronaldo sẽ bị treo giò trong trận gặp Young Boys ở lượt đấu thứ 2 vì tấm thẻ đỏ trực tiếp. UEFA sẽ căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của hành vi để đưa ra án phạt cuối cùng với CR7. Nếu bị treo giò nặng hơn, “siêu sao” người Bồ Đào Nha sẽ lỡ hẹn với chuyến hành quân trở về “mái nhà xưa” Old Trafford, gặp đội bóng cũ MU.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP