Thể thao

Trọng tài “bẻ còi” ở sân Hàng Đẫy bị treo còi vĩnh viễn

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ từ chối vĩnh viễn mời trọng tài Trương Hồng Vũ sau sự cố "bẻ còi" kinh điển trên sân Hàng Đẫy, trận Viettel tiếp Bình Dương.

“Trọng tài Trương Hồng Vũ đã mắc sai sót cực nghiêm trọng. Sau khi thống nhất, chúng tôi sẽ không bao giờ mời trọng tài này làm nhiệm vụ ở các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam”, Chủ tịch HĐQT công ty VPF Trần Anh Tú cho biết.

Được biết, trước đó CLB Bình Dương cũng đã có đề xuất treo còi vĩnh viễn với trọng tài Trương Hồng Vũ. Sai sót của trọng tài này rất nghiêm trọng, đã ảnh hưởng tới kết quả thi đấu, khiến Bình Dương có thể mất vị trí trong top 3 ở mùa giải năm nay.

Trọng tài Hồng Vũ mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu Viettel gặp Bình Dương

Sau đề xuất này, Ban trọng tài lên tiếng: “Trọng tài sai đến đâu thì Ban trọng tài và VFF xử đến đó, chứ CLB thì đâu có quyền đó được. Ví dụ như bây giờ có cầu thủ nào đó mắc sai sót, Ban trọng tài lại đề xuất với CLB để kỷ luật người đó à? Làm việc phải có quy trình, đúng trình tự thẩm quyền; cơ quan, bộ phận có thẩm quyền nào thì chịu trách nhiệm phần đó".

Theo quy định mới, Ban trọng tài VFF gửi danh sách trọng tài làm nhiệm vụ cho VPF. VPF sau đó sẽ chọn ra các trọng tài để xếp làm nhiệm vụ ở từng trận đấu cụ thể. Trước đây, Ban trọng tài VFF nắm toàn quyền việc phân công trọng tài.

Được biết, Ban trọng tài VFF cũng đã thống nhất đưa ra án phạt rất nặng với trọng tài Trương Hồng Vũ, tuy nhiên theo quy định của FIFA, mức án không được công bố. Thế nhưng, dù án phạt này có nặng tới đâu, thì coi như sự nghiệp cầm còi của vị “Vua sân cỏ” cấp FIFA cũng coi như khép lại.

Sai sót của trọng tài Trương Hồng Vũ xảy ra ở trận Viettel tiếp Bình Dương hôm 20/9. Xuất phát từ tình huống Bùi Tiến Dũng bị phạm lỗi nhưng trọng tài chỉ lợi thế cho Bình Dương phát bóng lên và Tiến Linh tận dụng thành công ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội khách. Tuy nhiên, sau đó, trọng tài Vũ đã không công nhận bàn thắng, chung cuộc Viettel thắng 2-1.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP