Thể thao

Trọng tài 'bẻ còi', Man City tạm gia tăng cách biệt với Liverpool lên thành 4 điểm

Trọng tài Paul Tierney đã có quyết định gây tranh cãi, góp phần giúp Manchester City (Man City) có chiến thắng 3-1 trước Watford trong loạt trận vòng 30 Premier League.

Sterling (phải) lập một hattrick cho Man City

Ảnh: REUTERS

Rạng sáng nay (10.3, giờ VN), Man City tiếp tục duy trì phong độ ổn định của mình để giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Watford tại Etihad. Người tỏa sáng trong trận đấu vừa qua là tiền vệ Sterling khi anh ghi 3 bàn thắng trong hiệp 2 để giúp đội nhà gây áp lực lên Liverpool.

Với chiến thắng này, Man City tạm gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm (74 so với 70) và "Lữ đoàn đỏ" sẽ buộc phải thắng trong cuộc tiếp đón Burnley vào đêm nay.

Với quyết tâm không để mất điểm trên sân nhà, Man City hoàn toàn có khả năng đá bại Watford nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng mà họ đang nắm giữ trước sự bám đuổi của Liverpool.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Javi Gracia của Watford có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Có lẽ nhà cầm quân này muốn dành sức cho trận tứ kết Cúp FA với Crystal Palace vào tuần tới.

Dù vậy, đội hình 2 của Watford đã thi đấu rất chặt chẽ và ngăn không cho Man City ghi bàn trong suốt 45 phút đầu tiên. Đội khách hầu như không có pha lên bóng nào và thế trận giống như một buổi tập tấn công - phòng thủ.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 1 phút thì Man City có được bàn thắng. Tuy nhiên, nó cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Sterling đưa bóng vào lưới từ đường chuyền của Sergio Aguero. Trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị và ban đầu trọng tài chính Paul Tierney cũng không công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian hội ý cùng trợ lý, ông này đã thay đổi quyết định, giúp Man City vượt lên dẫn trước.

Trọng tài Paul Tierney đã có quyết định gây tranh cãi
REUTERS

Đó là bước ngoặt của trận đấu và chỉ 4 phút sau, Sterling có bàn thắng thứ 2 với pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường chuyền dọn cỗ của Riyad Mahrez. Đến phút 59, tiền vệ người Anh hoàn thành cú hattrick của mình.

Đến lúc này, HLV Garcia mới tung 2 trụ cột là Troy Deeney và Gerard Deulofeu vào sân. Ngay lập tức, bộ đôi này để lại dấu ấn khi Deeney đánh đầu chuyền cho Deulofeu lập công ở phút 66.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Watford có thể làm được trong trận đấu này và họ đành trắng tay rời Emirates.

Kết quả các trận đấu:

Crystal Palace 1 - 2 Brighton

Cardiff 2 - 0 West Ham

Huddersfield 0 - 2 Bournemouth

Leicester 3 - 1 Fulham

Newcastle 3 - 2 Everton

Southampton 2 - 1 Tottenham

Man City 3 - 1 Watford

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Liverpool , Man City , trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP