Di tích - Thắng cảnh

Trồng hơn 5.600 cây xanh tại Khu Di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc

Sáng 26.7, hướng đến kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT) đã tiến hành trồng hơn 5.600 cây xanh tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Các đại biểu trồng cây xanh tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc

Tham gia trồng cây tại địa chỉ linh thiêng này, có bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Ủy viên Bộ chính trị – Phó chủ tịch Quốc hội, bà Trương Thị Mai, UVBCH T.Ư Đảng, chủ nhiệm UB các vấn đề xã hội của Quốc Hội, bà Nguyễn Thị Phương Hoa – Thứ Trưởng Bộ TNMT và nhiều lãnh đạo Bộ, ngành trung ương, địa phương Hà Tĩnh.

Tại lễ trồng cây này,  Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng 5.612 cây sao đen, cây keo trị giá hơn 300 triệu đồng. Đây là một phần trong số 3 tỉ đồng mà Vinamilk đã trích vào Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam để trồng cây xanh ở một số địa phương trong 3 năm qua.

Năm 2015, tiếp sau tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh là điểm dừng chân thứ 2 của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Dự kiến, trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ TNMT Nguyễn Thị Phương Hoa tham gia trồng cây 

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam – đã chia sẻ: Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh”.                                  Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk – chia sẻ: Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, Vinamilk mong muốn được tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại vùng đất thiêng liêng ngã Ba Đồng Lộc, đó cũng là lý do mà chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã đến đây ngày hôm nay”.

Đại diện Vinamilk trao tượng trưng hơn 5600 cây xanh cho Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Lĩnh – PCT UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ôn lại những năm tháng chiến tranh ác liệt và sự hi sinh anh dũng của 10 nữ TNXP ở Ngã Ba Đồng Lộc mà thế hệ hôm nay và mai sau đời đời nhớ ơn. Theo ông Lĩnh, việc tích cực trồng cây xanh tại Khu di tích lịch sử này là biểu hiện sự tri ân của chúng ta đối với hy sinh to lớn của các thanh niên xung phong, đồng thời thiết thực làm đẹp hơn, xanh hơn, trong lành hơn bầu không khí ở địa chỉ linh thiêng này.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm 10 nữ TNXP Ngã Ba Đồng Lộc 

Cũng tại lễ trồng cây này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch Quốc Hội cùng đoàn đại biểu Trung ương, địa phương đã dâng hương tại Khu tưởng niệm và phần mộ của 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP Ngã Ba Đồng Lộc.

Trần Tuấn / Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP