Nhà đẹp

Trồng cây phát tài đúng cách giúp gia chủ không ngừng thăng tiến

Cây phát tài là một loài cây đẹp và có giá trị, được nhiều người yêu thích song không phải ai cũng có thể trồng và chăm sóc tốt để phát huy hết tác dụng của loài cây này.

1. Ý nghĩa của cây phát tài

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.

Để giúp mang lại may mắn cũng như phát huy hết tác dụng của mình, một cây phong thủy phải hội tụ đủ 5 yếu tố Ngũ Hành, bao gồm:

- Kim: Chậu dùng để trồng cây là được làm bằng kim loại. Trong trường hợp trồng cây trong chậu thủy tinh hay chậu gốm, cần đặt một vài đồng tiền hoặc một bức tượng bằng kim loại lên trên.

- Mộc: Bản thân cây phát tài.

- Thủy: Nước dùng để tưới cho cây.

- Hỏa: Khi trồng, người ta thường buộc một dải ruy băng đỏ lên mỗi chậu phát tài.

- Thổ: Nơi cây sinh trưởng chính là loại đất dùng trồng cây.

Đồng thời trong phong thủy, số lượng cây được trồng trong mỗi chậu cũng sẽ mang những ý nghĩa rất khác nhau. Dựa vào đây, gia chủ có thể trồng theo để đạt được những mong muốn, nguyện vọng của mình.

- Chậu trồng 2 cây: Tình duyên và hôn nhân.

- Chậu trồng 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn đó là hạnh phúc, trường thọ, giàu có.

- Chậu trồng 5 cây: Giúp mang lại sức khỏe.

- Chậu trồng 8 cây: Thịnh vượng và phát tài.

- Chậu trồng 9 cây: Mang lại nhiều may mắn.

2. Con giáp nào hợp với cây phát tài?

Thường mỗi con giáp sẽ có một cây phong thủy tương ứng để giúp hỗ trợ những thiếu sót cũng như phát huy những điều tích cực mà con giáp đó có. Ở đây, phát tài là cây phong thủy dành cho những người tuổi Tuất.

Đúng như tên gọi của nó, khi người tuổi Tuất trồng và đặt phát tài trong nhà thì gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc; công việc thăng tiến; còn nếu kinh doanh thì tiền bạc của cải về đều đều, phất lên như diều gặp gió.

3. Vị trí đặt cây đắc địa nhất

Trong phong thủy, phát tài thuộc hành Mộc nên nếu trồng/ đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam thì sẽ giúp đem lại may mắn, đem tiền tài, phúc lộc đến cho gia chủ, giúp tinh thần luôn thoải mái, giàu năng lượng. Nếu đặt cây ở hướng Nam thì cuộc sống, công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Khi đặt phát tài ở phòng khách, sẽ đem lại tài lộc, may mắn, đồng thời giúp trang trí cho không gian thêm phần sang trọng hơn. Hay cũng có thể đặt ở hành lang giúp thanh lọc không khí, làm cho sức khỏe của những người sống trong nhà trở nên tốt hơn.

Không những đặt ở nhà, bạn cũng có thể mang cây phát tài đến văn phòng công ty và đặt trên bàn làm việc của mình, để cho công đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, mở rộng hơn.

Tác giả: ST

Nguồn tin: khoe365.net.vn

  Từ khóa: cây phát tài , thăng tiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP