Du lịch

Trốn nắng hè tại Măng Đen - địa điểm mát mẻ được mệnh danh 'Đà Lạt thứ hai ở Tây Nguyên'

Măng Đen nằm ở Kon Tum với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng nhiều cảnh đẹp kỳ vĩ xứng đáng là điểm đến tiếp theo để trốn nắng hè trong hành trình của bạn.

Măng Đen ở đâu?

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Nằm ở độ cao 1.100 – 1.400m so với mặt biển, cách thành phố Kon Tum hơn 50km, giữa ngút ngàn thông và hoa rừng. Nơi đây mát mẻ, thích hợp để trốn nắng mùa hè.

Tại sao nên đến Măng Đen "giải nhiệt mùa hè"?

Do đặc điểm địa hình và khí hậu, thời tiết ở Măng Đen lúc nào cũng se se lạnh. Nơi đây còn có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước, trong lành, thích hợp cho du khách tránh nắng mùa hè.

Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm những khung cảnh núi rừng đặc sắc với những hành thông xanh ngắt, văng vẳng là tiếng chim hót líu lo. Mọi người còn gọi đây là mảnh đất “bảy hồ, ba thác” gắn liền với truyền thuyết thần Pling tạo ra nơi này như thế nào. Bảy hồ nước đó là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam và Đak Ke. Và ba ngọn thác là thác Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne.

Cũng giống như Đà Lạt, Măng Đen có rất nhiều ngôi biệt thự nằm ẩn mình trong rừng thông xanh, những cây cầu treo đặc trưng ở Tây Nguyên.

Măng Đen còn sở hữu rất nhiều công trình tôn giáo ấn tượng, tạo điểm nhấn cho vùng đất hữu tình này.

Nơi đây còn được mệnh danh là địa điểm ngắm sao đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu bạn đến đây vào lúc trời khô và quang mây, hãy chọn cho mình một bãi cỏ hay ban công thoáng đãng để chìm vào khoảnh khắc ngắm những ánh sao lung linh tỏa sáng.

Chú ý gì khi tới Măng Đen?

Đường tới Măng Đen có nhiều đèo dốc, nếu đi xe máy bạn nhớ kiểm tra xe kỹ càng. Bên cạnh đó là chuẩn bị áo mưa và hết sức cẩn thận vì ở đây thường có mây mù. Nhiệt độ cao nhất chỉ vào khoảng 22 độ C vì vậy du khách nhớ mang theo áo khoác phòng lạnh.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP