Pháp luật

Trộm xe rồi cùng chủ xe đi... báo công an

Ba lén dắt xe của người thuê nhà mình mang vào kho cất. Người này thấy mất xe nên hỏi Ba có biết xe đâu không, Ba nói không biết rồi cùng người này đi trình báo công an!

Ngày 16-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Trần Thị Thu Ba (34 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Trần Thị Thu Ba tại tòa phúc thẩm ngày 16-8. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, vào năm 2011, Ba thuê một dãy nhà 16 căn phía sau công viên văn hóa Miền Tây (quận Bình Thủy) để kinh doanh. Ba dùng một căn để ở, còn các căn khác thì cho thuê lại. Trong đó, anh NHLS thuê một căn để bán cà phê, tạp hóa.

Khoảng tháng 10-2015, Ba mượn xe máy của anh S. đi mua xăng. Khi về, Ba đậu xe trước nhà anh S. và trả chìa khóa xe cho anh rồi đi chợ. Đến 11 giờ về thì Ba vẫn thấy xe anh S. đậu trước nhà, không ai trông coi nên Ba nảy sinh ý định lấy trộm xe của anh S. mang đi cầm để trả nợ. Quan sát không thấy có người nên Ba đã dắt xe của S. vào kho rồi khóa cửa lại.

Anh S. phát hiện mất xe và hỏi Ba có thấy xe của anh đâu không thì Ba nói không thấy và cùng anh S. đi báo công an.

Sau đó, đợi S. đóng cửa quán, Ba dẫn xe đến tiệm cầm đồ gần đó nhưng tiệm đóng cửa nên lại dắt về. Trên đường về, Ba gặp người tên Cường đang đi tìm Ba để đòi nợ. Ba nhờ Cường đem xe đi gửi ở bãi xe của bệnh viện gần đó.

Ba ngày sau, Ba lấy xe đến tiệm cầm đồ cầm được 9 triệu mang trả hết cho Cường.

Trong thời gian cầm đồ, do Ba không đóng lãi nên chủ tiệm cầm đồ đã mang xe của Ba bán cho người khác. Ngày 30-8-2016, anh S. phát hiện xe của mình đang lưu thông trên đường ở quận Ninh Kiều nên đã báo công an.

Theo định giá, chiếc xe của anh S. trị giá 11 triệu đồng.

Ngoài vụ trên, Ba còn khai cũng lấy trộm một xe máy của một người thuê nhà của Ba và đã bị công an quận Ninh Kiều khởi tố.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: báo công an , trộm xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP