Du lịch

Trộm tay xác ướp, du khách 'dính' lời nguyền suốt 30 năm

Dù đã trả lại mẩu xương nhặt được tại nghĩa trang cổ, nữ du khách vẫn gặp những hiện tượng kỳ lạ trong nhà suốt 30 năm liền.

Greg Newkirk, quản lý của bảo tàng về các hiện tượng siêu nhiên (Traveling Museum of the Paranormal & Occult) ở Mỹ, vừa chia sẻ một câu chuyện về thế giới tâm linh mà ông từng được biết. Đây là câu chuyện của độc giả trang web bảo tàng Paramuseum gửi riêng cho Greg.

Nội dung bức thư nói về những hiện tượng kỳ lạ xảy ra với gia đình người này sau khi người bà đi du lịch và trộm chiếc tay của một xác ướp trong khu mộ cổ gần Nazca, Peru về nhà.

Một góc tại nghĩa trang Chauchilla, Peru. Ảnh: Atlat.

"Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi sống cùng bà. Và trong nhà luôn có những hiện tượng kỳ lạ xảy ra và tăng nhiều hơn khi tôi 8 tuổi.

Vào những năm 1970, bà ngoại tôi thường đi du lịch vòng quanh thế giới. Khi tôi 8 tuổi, bà tới lưu vực Amazon du lịch cùng dì tôi. Hai người đã đến một khu chôn cất cổ xưa - những tàn tích ở nghĩa trang Chauchilla, Peru, gần Nazca. Đêm đó, khi trở về khách sạn, bà cho dì xem một món "quà lưu niệm". Đó là một mẩu xương ngón tay mà bà tìm được ở một ngôi mộ. Dì tôi yêu cầu bà trả lại vì lo sợ những chuyện không tốt sẽ xảy ra. Sáng hôm sau, họ kể chuyện với hướng dẫn viên du lịch và trả lại mảnh xương về chỗ cũ.

Tuy nhiên, bà bắt đầu gặp vận đen từ đó. Trở về từ chuyến du lịch, bà bị bệnh nấm móng, khiến móng tay dày lên và ngả màu nâu vàng. Các bác sĩ không có cách nào chữa dứt điểm. Hỏi thăm những người cùng đoàn, bà mới biết mình là người duy nhất trong đoàn mắc bệnh này.

Những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu diễn ra, mọi người đều cảm nhận được có một thực thể ''ác" đang tồn tại trong ngôi nhà. Mọi người có thể nhận ra thực thể đó đang đến gần mình nhờ nhiệt độ trong không khí bỗng nhiên thay đổi. Chúng tôi đều rất sợ hãi, những con chó thì không ngừng sủa.

Thỉnh thoảng, trong nhà lại xảy ra những điều khó giải thích: bếp ga bỗng nhiên bật, vòi nước đã tắt bỗng nhiên chảy, nhà vệ sinh tự xả nước, vòi hoa sen chảy nước. Tôi còn nhìn thấy những bóng người xuất hiện trong phòng mình khi đêm về. Đôi khi, bà nhìn thấy một thứ gì đó kỳ lạ di chuyển vào phòng của tôi. Những lúc như thế, bà thường gọi tên tôi và đôi lần, tôi bị đẩy ngã khỏi giường.

Nhiều đêm, tôi thức dậy với cảm giác có người đang theo dõi, và rồi có một thứ gì đó ngồi lên đầu tôi, cố gắng khiến tôi nghẹt thở. Có lần, tôi đã nhìn thấy một bộ xương, với bàn tay xương xẩu đang vòng quanh cổ tôi.

Một lần, tôi nhìn thấy bà từ cửa sổ phòng ngủ của mình. Bà đang tưới rau trong vườn và bỗng bị một thứ gì đó đẩy ngã. Tôi cũng luôn nhìn thấy ánh đèn bỗng dưng bật sáng trong phòng, dù mọi người đã tắt từ trước.

Thực thể này ở lại trong gia đình tôi 30 năm, và cuối cùng nó đã rời đi khi bà tôi qua đời".

Nhiều người sau khi nghe xong câu chuyện mà Greg Newkirk chia sẻ đã để lại các bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng, đây là một chuyện hoang đường và không có thật, người viết có thể đã hư cấu. Tuy nhiên, số còn lại thì đồng tình và cho rằng, trên thế giới có rất nhiều điều huyền bí không thể giải thích được. Và điều tốt nhất du khách nên làm là không nên mạo phạm hay mang theo các món đồ từ các khu mộ cổ về nhà.

Chauchilla là một nghĩa trang hình thành từ thế kỷ thứ 2, gồm nhiều ngôi mộ lộ thiên, với các hài cốt được bảo quản như xác ướp, mặc quần áo nhiều màu sắc. Những di vật, tàn tích ở đây được coi là di sản của nền văn hóa Nazca cổ xưa.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP