Tin Hà Tĩnh

Trộm hơn 220 triệu ở Hà Tĩnh rồi rủ bạn vào miền Nam tiêu xài

Lấy trộm được tiền mặt và tài sản có tổng giá trị hơn 220 triệu đồng tại thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh hà Tĩnh), Nam rủ bạn là Hòa cùng vào miền Nam tiêu xài, 10 ngày sau thì bị công an bắt.

Hòa (bên trái) và Nam tại cơ quan công an - Ảnh: CA cũng cấp

Ngày 29.9, Công an TX.Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Nam (SN 1984, trú tại P.Kỳ Long, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cơ quan này cũng khởi tố bị can đối với Phan Văn Hòa (SN 1987, trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 12.9, tên Nam đã đột nhập vào một nhà dân ở xã Thuận Lộc (TX.Hồng Lĩnh), phá két sắt lấy trộm 146,5 triệu đồng, 15,5 chỉ vàng, 300 USD, 1 máy tính xách tay và 1 dây chuyền bạc (tổng giá trị số tài sản này hơn 220 triệu đồng).

Sau khi cuỗm được số tài sản trên, Nam gọi điện rủ Hòa vào miền Nam chơi và cùng nhau tiêu xài.

Công an TX.Hồng Lĩnh nhận được tin báo án đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định đối tượng gây án và hành tung của chúng. Sau 10 ngày truy xét, Công an TX.Hồng Lĩnh đã phát hiện và bắt khẩn cấp Nam và Hòa khi chúng đang lẩn trốn tại Q.12, TP.Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan công an, Nam có một tiền án về tội trộm cắp tài sản; Hòa có nhân thân xấu, nằm trong diện quản lý, theo dõi của chính quyền và công an địa phương.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP