Pháp luật

Trói bảo vệ, cướp tài sản trị giá hơn 1,5 tỷ đồng tại Điện máy Xanh

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố 01 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Theo đó, đối tượng là Nguyễn Minh Chức (SN 1997, HKTT Xóm 22, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, Nam Định.

Trước đó, vào rạng sáng 29/11, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tin báo về việc cửa hàng Điện máy Xanh ở đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm bị trộm đột nhập.

Một số phương tiện, công cụ được Chức sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội của mình.


Ngay sau đó, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng xuống hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ. Đến hiện trường, qua kiểm tra phát hiện hệ thống khóa, điện và camera giám sát đã bị hỏng, bảo vệ của cửa hàng là anh Trương Viết P. đang bị trói và nhiều tài sản có giá trị trong cửa hàng đã bị mất.

Sơ bộ xác định tổng giá trị tài sản bị mất là khoảng hơn 1,5 tỷ đồng.

Xác định đây là vụ án cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra, truy xét nghi phạm.

Một số tăng vật của vụ án.


Đến ngày 4/12, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Chức. Chức là đối tượng đã có tiền án, tiền sự nên Chức không khai nhận hành vi phạm tội và dùng nhiều thủ đoạn để quanh co, chối tội và đánh lạc hướng điều tra.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ để điều tra làm rõ sự việc, sau khoảng thời gian kiên trì đấu tranh, thu thập tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội, Chức đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình.

Cụ thể, do không có công ăn việc làm và tiền tiêu xài nên Chức nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sau một thời gian tìm hiểu, phát hiện hệ thống các siêu thị Điện máy Xanh đều khóa cửa chính bằng kính bằng khóa chữ “U” giữa hai tay cầm phía trong và hộp cầu dao điện của siêu thị được lắp đặt phía bên ngoài.

Ngày 27/11, Chức đi bộ từ phòng trọ đến siêu thị Điện máy Xanh địa chỉ: Số 37 Cầu Diễn, P. Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội mục đích để tìm mua tai nghe. Tại đây, đối tượng phát hiện thấy cửa chính có nhiều sơ hở nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản vào ban đêm, nếu trường hợp bên trong siêu thị có bảo vệ sẽ đe dọa, khống chế để cướp tài sản.

Nguyễn Minh Chức cùng tang vật tại cơ quan chức năng.


Đêm 28/11, Chức mang công cụ phương tiện đã chuẩn bị sẵn từ trước đến siêu thị Điện máy Xanh phá khóa cửa chính, trói và khống chế nhân viên bảo vệ, lấy điện thoại, đồng hồ, tiền mặt trong két sắt rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đến ngày 4/12, thì bị bắt đưa về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để điều tra, truy tố đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Gia Hải

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP