Giáo dục

Trò lớp 2 chưa biết đọc, hiệu trưởng trường chuẩn quốc gia từ chức

Cho rằng sức khỏe yếu và năng lực bản thân không đáp ứng được nhiệm vụ được giao, ông Huỳnh Hà Thắng xin từ chức hiệu trưởng trường tiểu học ở Sóc Trăng.

lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết đã chuyển cho Phòng Nội vụ xem xét, giải quyết đơn xin từ chức của ông Huỳnh Hà Thắng, hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A.

Đây là trường đạt chuẩn quốc gia, từng có học sinh lớp 2 không đọc được chữ vào năm học 2016-2017.

Thầy Thắng trong lần kiểm tra học sinh lớp 2 không biết đọc chữ. Ảnh: Nhật Tân.

"Thầy Thắng xin từ chức với lý do sức khỏe và năng lực không đáp ứng nhiệm vụ được giao", lãnh đạo Phòng GD&ĐT Trần Đề nói.

Trò chuyện với phóng viên, ông Thắng cũng nói rằng bản thân không làm tròn công việc được giao. Sau khi được cấp trên cho từ chức, ông sẽ đứng trên bục giảng để dạy bảo các em.

Trường học nơi ông Thắng làm hiệu trưởng. Ảnh: Nhật Tân.

Trước khi ông Thắng xin từ chức, ngành giáo dục Sóc Trăng thanh tra về công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn của hiệu trưởng này trong năm học 2016-2017 và 2017-2018.

Kết luận chỉ ra sai sót của ông Thắng là thiếu kiểm tra thường xuyên, chưa chấn chỉnh kịp thời một số hạn chế, sai phạm của một số giáo viên và đánh giá chưa đúng thực chất năng lực của học sinh.

Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (chấm đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP