Trong nước

Trịnh Văn Quyết: Tỷ phú đôla, “một hiện tượng” của Việt Nam

Để có được thành công như ngày hôm nay, ông Trịnh Văn Quyết đã trải qua một thời gian dài bươn chải kiếm sống. 

Hôm qua, ngày 27/10, Việt Nam chính thức xuất hiện tỷ phú đôla thứ 2. Người này không phải ai xa lạ, chính là doanh nhân đến từ Vĩnh Phúc Trịnh Văn Quyết.

Sau khi “giành” ngôi vị người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt của ông chủ Hòa Phát Trần Đình Long nhờ thương vụ mua gần 100 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng Foros, đại gia Quyết tiếp tục tiến dài trên bảng xếp hạng đại gia khi ROS liên tục tăng giá.

Trịnh Văn Quyết: Tỷ phú đôla, một hiện tượng của Việt Nam - Ảnh 1.

Cái tên Trịnh Văn Quyết trong vài năm trở lại đây được nhắc đến nhiều nhờ các thương vụ, dự án kinh doanh bất động sản đình đám trong nước. Tên ông Quyết gắn liền với tên Tập đoàn FLC.

FLC được thành lập từ năm 2008 với tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune, có vốn điều lệ là 18 tỷ đồng. Năm 2010 doanh nghiệp này mới đổi tên thành FLC và 1 năm sau đó, năm 2011 thì FLC được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt.

Doanh nghiệp địa ốc này sở hữu nhiều khu đất vàng tại Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố nổi tiếng trên toàn quốc.

Trịnh Văn Quyết: Tỷ phú đôla, một hiện tượng của Việt Nam - Ảnh 2.

Từ khi FLC chính thức lên sàn cũng là lúc tên ông Quyết được xướng lên trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt. Trong năm đầu niêm yết trên sàn, tài sản của ông Quyết khi nắm giữ cổ phiếu của FLC là 85,26 tỷ đồng.

Sang đến năm 2012, ông Quyết đã tăng 48 bậc, vươn lên vị trí 34 trong bảng xếp hạng với tài sản là 332,193 tỷ đồng.

Nhưng việc tăng hạng này không được lâu khi ngay năm sau đó, trong bảng xếp hạng này, ông Quyết lại bị tuột dốc mạnh. Từ vị trí thứ 34 rơi xuống 171 vì tài sản trên sàn của ông giảm xuống chỉ còn 48,310 tỷ đồng.

Bước sang năm 2014 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của vị đại gia Vĩnh Phúc khi tổng tài sản của ông đã tăng lên gần 20 lần, chạm mốc 890,997 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, từ vị trí 171, ông đã leo lên vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng.

2015, ông tiếp tục tăng thêm 2 bậc, giành vị trí thứ 17 khi tài sản của ông tăng lên hơn 100 tỷ đồng, đứng mức 994,604 tỷ đồng.

Nhưng có lẽ, bứt phá ngoạn mục nhất xảy ra vào cuối quý 3/2016, khi ông Quyết chính thức trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt. Và chưa đầy 1 tháng sau đó, ông đồng thời là tỷ phú đôla thứ 2 Việt Nam sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản lên đến hơn 22.674 tỷ đồng.

Trịnh Văn Quyết: Tỷ phú đôla, một hiện tượng của Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Trịnh Văn Quyết

Ít ai biết được rằng, vị đại gia bất động sản này lại xuất thân từ một luật sư, trong một gia đình công chức nghèo.

Ông Quyết từng cho biết, để có được thành công như hôm nay, bản thân ông đã rất nỗ lực, vượt qua khó khăn. “Tôi đi lên gần như từ hai bàn tay trắng nhưng đó là kết quả của cả một quá trình lăn lộn với thương trường, một quá trình tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, tính toán làm ăn trong kinh doanh mà có”, ông nói.

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, FLC gặt hái được khá nhiều thành công, trở thành 1 trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Chẳng thế mà trong một bài viết, tạp chí danh tiếng Forbes nhận xét về FLC “là câu chuyện hiếm trong giới đầu tư bất động sản” và cái tên Trịnh Văn Quyết trở thành “một hiện tượng.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP