Giải trí

Trịnh Thăng Bình lần đầu lên tiếng về tin đồn yêu Trấn Thành

“Tôi hầu như không có bạn bè mà Trấn Thành lại là người bạn duy nhất. Vì thế có chuyện gì tôi cũng tìm Thành. Việc này khiến tôi bị hiểu lầm nhưng đó chỉ là sự thân thiết của hai người đàn ông thôi”, Trịnh Thăng Bình chia sẻ.

Mới đây, Trịnh Thăng Bình có buổi ra mắt MV “Em ngủ chưa”. VietNamNet đã có cuộc trò chuyện với nam ca sĩ. Anh tiết lộ nhiều điều về sự nghiệp, chuyện tình cảm và con người của mình ở tuổi 30. Trịnh Thăng Bình cũng lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn tình cảm với MC Trấn Thành.

Không nên phán xét việc đặt tên bài hát dung tục, phản cảm

- Thời gian gần đây, vấn đề tên ca khúc dung tục, phản cảm đang gây tranh cãi nhiều. Quan điểm của anh thế nào với tư cách người viết nhạc?

Theo tôi là do sự khác nhau về văn hóa. Ở phương Tây, văn hóa chú trọng sự đa dạng và tự do. Nhiều bài hát dùng ca từ chửi bậy hoặc dung tục là bình thường. Một số người cập nhật văn hóa phương Tây nhưng quên mất rằng Việt Nam trong nhóm nước Á Đông. Ở Hàn Quốc, một ca khúc có ca từ dung tục là bị tẩy chay ngay.

Những tác giả đó xếp văn hóa phát triển lên văn hóa truyền thống không đúng chỗ, dẫn đến sự lệch pha và gây tranh cãi. Tôi không phán xét ai nhưng trong bối cảnh văn hóa Việt Nam, chúng ta nên có sự cân đối sao cho phù hợp hơn.

Sản phẩm mới với màu sắc R&B hiện đại, trẻ trung được xem là bước chuyển mình của anh sau thời gian dài trung thành cùng dòng nhạc ballad.

- Về nghĩa đen, những tựa bài 'Như cái lò', 'Như lời đồn', 'Thu dẩm'... không sai. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh ở việc đặt tên lấp lửng với chủ đích câu view. Cách làm như vậy có nên hay không?

Xin khẳng định tôi từng có rất nhiều cơ hội để câu kéo sự chú ý của mọi người nhưng tôi đã không làm thế. Tôi tâm niệm cháy to thì sớm lụi tàn, nên cuộc sống không chỉ có hiện tại mà còn phải nhìn tương lai nữa. Sau này, tôi có gia đình, vợ con, là CEO của một công ty giải trí thì ngay từ bây giờ phải sống sao cho người khác tôn trọng mình. Tôi không thể vì cái lợi trước mắt mà làm hỏng đường dài. 12 năm đi hát, tôi chưa từng có scandal lớn nào ảnh hưởng tới danh dự của mình.

Còn việc đặt tên bài hát tôi cho là mỗi nghệ sĩ sẽ có đối tượng khán giả khác nhau, chiến lược marketing và hướng phát triển cũng khác nhau nên cần phải tôn trọng họ. Tôi không có quyền phán xét người khác hay phán xét sản phẩm của đồng nghiệp. Nếu không thích tiêu đề đó thì bỏ qua nó thôi. Bản chất của âm nhạc là phải tự do bộc lộ ý tưởng của mình, đừng lên án làm gì.

- Nghe nói anh viết bài "Em ngủ chưa" khi đang say và nhớ tới người cũ. Đó có phải là nhân vật quen thuộc mà mọi người thường nhắc tới không?

Không phải! Chuyện giữa tôi và "người ấy" đã qua lâu rồi, chúng tôi cũng đã thành một mối quan hệ khác. Do đó, tôi mong chúng ta sẽ không nhắc về chuyện cũ giữa tôi và "người ấy" nữa.

- Chuyện tình cảm hiện tại của anh thì sao?

Năm 2018 là năm tôi thấy sự nghiệp của mình ổn định nhất. Đổi lại, chuyện tình cảm của tôi thì không ổn chút nào. Đã có lúc tôi tin rằng mối quan hệ của mình đã rất chắc chắn rồi thì cũng là lúc nó dễ vỡ tan nhất. Có thể vì quá chú tâm vào công việc mà tôi đã lơ là chuyện tình cảm của mình...

Hiện tại, tôi chỉ biết để mọi thứ cuốn trôi mình đến đâu thì hay đến đó. Cái nhìn của tôi bây giờ vào tình yêu mông lung lắm. Thời gian gần đây tôi hay nặng tâm trạng, đêm mất ngủ. Có lúc, tôi chán đến nỗi chỉ muốn ngồi một mình để ngẫm nghĩ thôi.

Vậy còn mục tiêu 33 tuổi lấy vợ mà anh đặt ra năm nào?

(cười) Chắc là càng ngày càng khó rồi. Năm nay tôi sắp sang 31 tuổi mà những vấn đề trong tình cảm mới dần hiện hữu ra. Có thể vì tính trước nên bước không qua thật.

- Tôi vẫn thấy nhiều người quen nhau vài tháng đã làm đám cưới đấy thôi!

Tôi cần một người có thể chia sẻ nhiều cùng mình. Có nhiều người gặp nhau vài tháng đã tiến đến hôn nhân, đó là duyên của họ. Nhưng tôi muốn mối quan hệ của mình phải trải qua thời gian đủ dài, phải cùng nhau vượt qua sóng gió cuộc đời.

Đến khi bạn thấy không còn thử thách nào đủ khiến tình cảm của mình lung lay nữa thì khi ấy mối quan hệ đã thực sự bền chặt. Tôi không thích việc yêu vội, cưới vội để rồi chia tay cũng vội chỉ vì lý do không hợp nhau. Chuyện đó gây tổn thương rất nhiều cho đôi bên và có thể là cho con cái nữa.

Cảnh lấy nhau, sinh con xong rồi ly hôn thì buồn lắm. Hai người nhìn nhau bàn chuyện "chia" con. Bản thân tôi sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh như vậy nên tôi rất hiểu cảm giác của những đứa trẻ đó.

- Anh sẽ yêu một người trong hay ngoài giới showbiz?

Tôi không còn dự tính gì nữa cả, quan trọng nhất vẫn là cả hai hợp nhau. Ngoài công việc thì tôi vẫn là con người, một "anh Bình" rất bình thường chứ không phải ca sĩ, diễn viên gì cả.

Tôi bị đồn là hai 'hệ', là playboy chuyên gạ tình phụ nữ... rất nhiều

Tình bạn thân thiết giữa nam ca sĩ và Trấn Thành khiến cả hai trong thời gian dài bị nghi ngờ đang "yêu" nhau.

- Nhìn vẻ ngoài và phong cách của anh, nhiều người nghĩ anh không "chuẩn men" đấy! Từng có thời gian anh và Trấn Thành rất thân thiết nên càng khiến người ta tin rằng hai người có tình cảm với nhau...

Nếu tôi và Trấn Thành từng yêu nhau thì bây giờ làm sao tôi dám đi chơi chung thân thiết với vợ chồng anh ấy được? Dù ở giới tính nào đi nữa, hai người từng yêu nhau rồi đổ vỡ thì không thể trở lại làm bạn thân được.

Nhìn tôi trắng trẻo, thư sinh nên người ta cũng hay nghi ngờ. Nhưng tôi tin rằng mình "thẳng" hay không thì tự mình biết chứ không phải cứ cố thể hiện là được. Nhiều người cố gắng tỏ ra nam tính nhưng bên trong chưa chắc đã là đàn ông. Nhiều bạn là nam nhưng cư xử như phụ nữ.

Tôi muốn trở thành người đàn ông đúng nghĩa, đàn ông trong cách cư xử và hành động. Nếu cốt lõi của bạn là đàn ông, bạn không bao giờ sợ người khác hiểu lầm hay nghi ngờ, càng không phải cố gắng thể hiện.

Ngay cả đôi giày tôi đang mang khi trò chuyện với bạn cũng là mẫu giày nữ. Nhưng tôi thích thì mang thôi chứ không bận tâm người ta nhìn mình thế nào.

- Những người bạn gái trước đây có từng hiểu lầm anh?

Tôi bị đồn là hai 'hệ', là playboy chuyên gạ tình phụ nữ... rất nhiều.

Hồi trước, tôi từng quen một cô bạn gái, sau đó thì chia tay. Dĩ nhiên, chúng tôi chỉ giữ quan hệ ở mức hỏi thăm nhau thôi. Có lần, cô ấy hẹn tôi ra và hỏi thẳng: "Anh Bình, nghe nói dạo này anh chuyển 'hệ' sang thích con trai rồi hả?".

Tôi choáng váng, hỏi ra mới biết cô ấy nghe tin đồn từ "một người trong cuộc khẳng định". Tôi cũng không biết "người trong cuộc" kia là ai trong khi tôi đang đứng trước mặt cô ấy.

Có mấy lần tôi đi chơi với bạn bè, trong nhóm có chị Hari. Chị ấy còn đùa tôi: "Ê, anh Thành là chồng tao chứ không phải chồng mày nha Bình!". Tính ra, tôi biết chị Hari còn trước cả Trấn Thành.

Tính tôi công tử, thích được chiều còn Trấn Thành là một người rất tốt, thích chăm sóc và nuông chiều bạn bè. Gặp chuyện gì tôi cũng tìm Thành. Lần nào đi quay cùng nhau, Thành toàn làm tóc cho tôi. Thành thì thích làm đẹp trong khi tôi là một con Mannequin hoàn hảo. Đó là lý do chúng tôi bị hiểu lầm nhưng thực sự chỉ là sự thân thiết của hai người đàn ông thôi.

Trịnh Thăng Bình cũng thừa nhận thỉnh thoảng anh vẫn nhận nhiều tin nhắn có nội dung "cưa cẩm" từ những người đồng giới.

- Điển trai như anh hẳn là từng bị nhắn tin gạ gẫm đồng giới?

(Cười lớn) Trời ơi, tôi nhận suốt. Thỉnh thoảng mở tin nhắn ra là thấy có người nam gửi cho tôi ảnh body. Tôi chỉ biết kêu lên: "Gì vậy trời?" rồi tắt đi. Nói thật là tôi rất thích cái đẹp nhưng những ảnh như vậy thì không có hứng thú.

Tôi thích nét đẹp kiểu Isaac, Sơn Tùng hay Noo Phước Thịnh. Ra đường, tôi cũng thích ngắm những bạn nam có kiểu tóc đẹp, ăn mặc thời trang. Vì thế mà đâm ra bị hiểu lầm. Gặp một cô gái mặc váy đẹp, tôi cũng dừng lại ngắm và bị hiểu thành mình muốn mặc chiếc váy đó. Nhưng tôi không thể gặp từng người giải thích được. Tôi chỉ đơn giản là yêu cái đẹp thôi.

- Trái với hình ảnh hoạt bát trên truyền hình anh ngoài đời dường như khác nhiều, sống thiên về nội tâm. Vì sao anhcó hai mặt đối lập như vậy?

Đúng như bạn nhận xét, gần đây tôi tìm hiểu về tâm lý mới biết bên trong mình có hai con người. Tôi đứng trên sân khấu rất hoạt náo, vui vẻ nhưng khi về nhà, tôi thấy mình như khác hẳn. Tôi rất khó gần, chỉ có thể ngồi cạnh người đã quen mà tôi cảm thấy an toàn. Tôi không chịu được cảm giác phải ngồi chung với người lạ, kể cả đó là bạn của bạn mình.

Nhiều người nói tôi 'chảnh', trên TV thì dễ thương, thân thiện còn ngoài đời thì xem thường người khác. Nhưng thực ra tính cách tôi từ bé đến giờ đều như vậy. Tôi không 'chảnh' nhưng tôi thích cuộc sống riêng tư yên tĩnh và nhỏ bé. Tôi ra đường, cứ thấy chỗ nào đông đúc là tôi tránh đi. Tôi rất ít bạn và có thể nói Trấn Thành là người bạn duy nhất của mình.

- Trấn Thành có điểm gì khiến anh thấy an toàn?

Thành đối với tôi là người bạn tốt, anh em và tri kỉ. Tôi từng đối xử với nhiều người bạn hết lòng để rồi nhận lại sự tệ bạc. Có người lừa dối, cũng có người lợi dụng tôi. Điều đó làm tôi từng mất niềm tin vào tình bạn cho đến khi gặp Thành. Chúng tôi quý nhau chứ không có chút vụ lợi. Tôi cảm thấy Thành an toàn, và tin Thành sẽ không bao giờ bán đứng mình.

Bình thường tôi ít khi đi chơi vì không thấy vui, nhưng đi với Thành thì rất vui. Đàn ông đi với nhau thường là nhậu nhẹt, chơi điện tử, đánh poker hoặc xem đá bóng. Thành gần như không thích trò nào trong số đó nên chúng tôi thường đi ăn uống, trò chuyện. Nhưng đi với Thành là đã thoải mái rồi.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP