Pháp luật

Trinh sát đóng giả tài xế GrabBike phá đường dây ma túy

Nhiều tháng trước khi phá án, trinh sát ma túy phải giả dạng tài xế xe ôm công nghệ để đeo bám mục tiêu. Nhiều chiến sĩ "ăn bờ, nằm bụi" để lần dấu kẻ cầm đầu đường dây ma túy.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) vừa thông tin về việc triệt phá đường dây ma túy chuyên cung cấp thuốc lắc và ketamine cho các vũ trường, quán bar ở TP.HCM và các tỉnh phía nam.

Kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Minh Tùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cùng đồng phạm là Đặng Thị Kim Ngân (21 tuổi, quê Quảng Ngãi), Phạm Quang Khiêm (47 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuân (29 tuổi) đã bị bắt giữ.

Đường dây cấp ma túy cho vũ trường, quán bar

Đại diện Phòng 4 Cục C04 cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Công an, đơn vị đã lên kế hoạch rà soát tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm có liên quan đến việc sử dụng trái phép ma túy tổng hợp, bóng cười, shisha, cỏ Mỹ.

Một nghi phạm trong đường dây ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Quá trình này, trinh sát phát hiện Phan Quang Khiêm (47 tuổi, quê Bình Định) vận chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ. Đường dây này chuyên cung cấp ketamine và thuốc lắc cho các vũ trường, quán bar tại TP.HCM và các tỉnh phía nam.

“Khi các vũ trường, quán bar có nhu cầu, bọn chúng sẽ vận chuyển ma túy từ Campuchia về để cung cấp. Mỗi lần họ sẽ vận chuyển khoảng 5.000-10.000 viên thuốc lắc và từ 2-4 kg ketamine”, đại diện Phòng 4 nói.

Từ những tài liệu thu thập, danh tính những kẻ cầm đầu trong đường dây dần lộ diện. Ngoài Khiêm, cơ quan điều tra còn xác định thêm kẻ cầm đầu là Nguyễn Minh Tùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và một người quốc tịch Campuchia.

Sau khi xác lập chuyên án, trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng C04, đã chủ trì cuộc họp thống nhất kế hoạch triệt phá với sự tham gia Công an quận Tân Phú (TP.HCM), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Cục chống buôn lậu Tổng cục Hải quan...

Trinh sát "ăn bờ, ngủ bụi" để phá án. Ảnh: Công an cung cấp.Nhập vai tài xế xe ôm công nghệ để phá án

Nhiều tháng trời theo dõi, trinh sát Cục C04 gặp vô vàn khó khăn. Các chiến sĩ “ăn bờ, ngủ bụi”, giả dạng tài xế xe ôm công nghệ đeo bám mục tiêu, cố gắng thu thập tài liệu, chứng cứ để phá án.

"Việc đeo bám các nhóm buôn ma túy là rất nguy hiểm. Những kẻ buôn ma túy rất tinh vi, manh động. Trinh sát đeo bám lúc nào cũng phải giữ khoảng cách, tránh bị lộ", lãnh đạo Phòng 4 kể.

Vị chỉ huy cũng chia sẻ: "Chúng tôi rất muốn ‘cất lưới’ chuyên án trong thời gian sớm nhất nhưng vì lực lượng mỏng, các trinh sát đeo bám trong thời gian dài không đủ sức”.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 29/9, nhóm Tùng giao dịch ma túy trên đường S4, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Lực lượng chức năng xác định thời cơ đã đến nên tiếp cận bắt giữ Tùng, Khiêm, Ngân và Tuân.

Khám xét chỗ ở các nghi phạm trên, cảnh sát thu giữ 15 kg ketamine và 50.000 viên thuốc lắc.

Theo cảnh sát, tất cả những người này đều nghiện ma túy. Ngân được xác định là người yêu của Tùng. Cô gái này có nhiệm vụ giao dịch ma túy giúp người yêu.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP