Thế giới

Triều Tiên tổ chức hội nghị tuyên truyền toàn quốc ngay sau thượng đỉnh Trump-Kim

Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị cán bộ tuyên truyền toàn quốc vào tháng 3 tới, lần đầu tiên sau 18 năm. Hội nghị diễn ra ngay sau cuộc gặp thượng đỉnh lần hai giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào tuần tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay 22/2 cho biết, Đảng Lao động Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc của cán bộ thông tin vào đầu tháng 3 tới. Tuy nhiên, KCNA không nêu ngày họp cụ thể. Cán bộ thông tin là những quan chức đảng phụ trách việc tuyên truyền tư tưởng cho công dân tại các nhà máy, doanh nghiệp, hợp tác xã.

"Hội nghị sẽ thảo luận các nhiệm vụ và cách thức dành cho cán bộ thông tin của Đảng nhằm phát huy sức sống của công tác chính trị quần chúng với tư cách người mang tiêu chuẩn của mặt trận tư tưởng và người dẫn dắt trong công cuộc nhằm thực hiện đường lối chiến lược mới của Đảng Lao động Triều Tiên", KCNA cho biết.

Đây sẽ là hội nghị đầu tiên kể từ sau hội nghị hồi tháng 4/2001 với khoảng 6.000 công chức tham dự.

Hội nghị diễn ra ngay sau hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội. Giới quan sát cho rằng, sự kiện này có thể nhằm mục đích huấn luyện cho các công chức tuyên truyền để truyền đạt tư tưởng, kết quả của hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội. Hội nghị Mỹ-Triều lần hai vào tuần tới dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào các bước giải trừ hạt nhân của Triều Tiên cũng như các nhượng bộ của Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP