Thế giới

Triều Tiên tổ chức cuộc thi chế biến món thịt chó

Cuộc thi được tổ chức hàng năm ở Bình Nhưỡng để quảng bá "hương vị và lợi ích sức khỏe" của món thịt này.

Nhân viên nhà hàng "Pyongyang Dog Meat House" chế biến món thịt chó trong cuộc thi diễn ra ở phố Ryomyong tuần trước. Ảnh: KCNA.

Các nhà hàng có tiếng trên khắp Triều Tiên đã tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng để tham gia cuộc thi chế biến các món ăn từ thịt chó diễn ra trong hai ngày 25-26/7, Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên hôm 28/7 đưa tin.

Cuộc thi được tổ chức trên phố Ryomyong nổi tiếng với giải thưởng lớn nhất thuộc về nhà hàng "Pyongyang Dog Meat House" (Ngôi nhà thịt chó ở Bình Nhưỡng). Nhà hàng giành chiến thắng năm thứ hai liên tiếp với món súp thịt chó đặc trưng thường được truyền thông Triều Tiên ca ngợi là nơi "nhất định phải đến".

Súp thịt chó từ lâu được xem là một món ăn bổ dưỡng ở Triều Tiên, đặc biệt vào mùa hè. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) gần đây phát sóng một chương trình cho thấy người Triều Tiên ăn thịt chó để "chống lại cái nóng". Đoạn phim cũng giới thiệu cách làm những món ăn nổi tiếng từ thịt chó.

Thịt chó là một nguồn protein quan trọng cho người dân Triều Tiên. Theo truyền thông nước này, thịt chó đóng hộp có sẵn ở nhiều cửa hàng. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un năm 2016 từng kêu gọi người dân nên ăn thịt chó bởi đây là món có giạ trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt bò và thịt gà, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, thái độ của người Triều Tiên đối với loài vật này đang dần thay đổi. Hình ảnh người dân dắt chó đi bộ ở thủ đô Bình Nhưỡng và các thành phố khác tại Triều Tiên ngày càng phổ biến. Hồi tháng một, Kim Jong-un đã lựa chọn 30 con chó cảnh từ 7 loài khác nhau để tặng cho Vườn thú Trung ương mới được cải tạo ở Bình Nhưỡng

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP