Thế giới

Triều Tiên ghi nhận 4 ca nghi mắc "bệnh dịch ác tính"

Triều Tiên thông báo phát hiện 4 ca nghi mắc "bệnh dịch ác tính" bí ẩn nhưng không phải là Covid-19 ở khu vực giáp với Trung Quốc.

Lực lượng quân y Triều Tiên tham gia vào hoạt động phân phối thuốc chống Covid-19 ở thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters).

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/8 dẫn thông báo của cơ quan phòng chống dịch bệnh khẩn cấp nước này đưa tin, chính quyền Bình Nhưỡng đã phát hiện ra 4 ca sốt nghi mắc "bệnh dịch ác tính" ghi nhận ở tỉnh Ryanggang giáp với Trung Quốc hôm 23/8.

Triều Tiên đã ngay lập tức phong tỏa khu vực này và huy động các đội ngũ y tế tới đây, KCNA cho hay.

Theo KCNA, 4 ca sốt này hiện chưa rõ nguyên nhân và không phải là Covid-19. Trong khi đó, Triều Tiên không ghi nhận thêm ca Covid-19 nào kể từ khi nước này tuyên bố chiến thắng đại dịch vào đầu tháng này.

Các nhà chức trách Triều Tiên đã cử chuyên gia dịch tễ học, virus học và nhân viên xét nghiệm đến Ryanggang để điều tra nguyên nhân của các trường hợp sốt, đồng thời áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh bí ẩn.

Chính quyền Triều Tiên đang "thực hiện các bước để theo dõi tất cả những người có tiếp xúc với các ca sốt, và những người ra vào khu vực có liên quan để giám sát y tế họ một cách nghiêm ngặt", thông báo viết.

KCNA ngày 11/8 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đã chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ông Kim thông báo nới lỏng các biện pháp chống dịch tối đa mà Triều Tiên đã áp dụng từ tháng 5.

Triều Tiên chưa từng xác nhận có bao nhiêu người bị mắc Covid-19, dường như do họ thiếu kít xét nghiệm để kiểm tra trên diện rộng.

Thay vào đó, Triều Tiên thường thông báo số lượng bệnh nhân bị sốt hàng ngày và con số này đã tăng lên khoảng 4,77 triệu ca. Tuy nhiên, Triều Tiên đã không ghi nhận thêm các ca sốt từ ngày 29/7 tới nay.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP