Thế giới

Triều Tiên dọa ‘trả thù tàn nhẫn’ nếu bị Mỹ tấn công

Quân đội Triều Tiên ngày 14/4 đe dọa sẽ mạnh tay trả đũa Mỹ nếu Washington quyết định tấn công trước, trong bối cảnh đội tàu sân bay Mỹ tiến về gần bán đảo Triều Tiên.

“Sự phản ứng mạnh mẽ nhất của chúng tôi đối với Mỹ và đội tàu của nước này sẽ diễn ra không khoan nhượng. Chúng tôi không cho phép bất kỳ kẻ gây hấn nào tồn tại”, hãng tin KCNA dẫn thông báo quân đội Triều Tiên.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol tố Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo ra “vòng tròn luẩn quẩn” của sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng những động thái gần đây cũng như những dòng trạng thái “sai lầm và hiếu chiến” trên mạng xã hội Twitter.

“Nếu Mỹ có hành động quân sự, Triều Tiên sẽ đáp trả, chúng tôi có sức mạnh hạt nhân trong tay”, ông này nói.

Tuyên bố của Thứ trưởng Han và quân đội Triều Tiên được cho là đáp trả lời đe dọa khẳng định sẽ ‘xử lý’ vấn đề Triều Tiên của Tổng thống Trump.

Ông Kim Jong Un thăm một đơn vị quân đội. Ảnh: Reuters.

“Triều Tiên hiện là một vấn đề và vấn đề này cần được giải quyết”, AFP dẫn lời ông Trump nói với các phóng viên.

Cùng ngày, trên mạng xã hội Twitter, tổng thống Mỹ bày tỏ tự tin trước việc Trung Quốc sẽ đưa ra những thỏa thuận đúng đắn với đồng minh lâu năm Triều Tiên trước khi Mỹ làm điều này.

VOA dẫn lời quan chức Washington nói rằng Bình Nhưỡng đã “chuyển một thiết bị hạt nhân vào đường hầm và có thể sẽ kích nổ vào sáng 15/4”, đúng dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Tổng thống Mỹ nhiều lần khẳng định sẽ ngăn cản Bình Nhưỡng phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công nước Mỹ.

Trước tình hình căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 14/4 cho biết “xung đột có thể bùng phát bất cứ lúc nào”. Do vậy, ông kêu gọi các bên kiềm chế để tránh đẩy tình hình đến bước “không thể quay đầu”.

Trong diễn biến liên quan, đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết hãng hàng không Air China đã quyết định đình chỉ mọi chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng kể từ ngày 17/2.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP