Thế giới

Triều Tiên có thể lên kế hoạch tấn công Mỹ cách đây 4 năm

Hình ảnh tư liệu cho thấy chính quyền Triều Tiên có thể chuẩn bị kế hoạch tấn công nhằm vào lục địa Mỹ từ năm 2013.

Bức hình chụp ông Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên, bên cạnh là tấm bản đồ về kế hoạch tấn công Mỹ. Ảnh: Express.

Bức hình chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bàn bạc với các cố vấn thân cận vào năm 2013 mới được tiết lộ cho thấy chính quyền Bình Nhưỡng đã lên kế hoạch tấn công Mỹ trong vòng 4 năm, Express hôm qua đưa tin.

Trong ảnh chụp, ông Kim đang ngồi đọc tài liệu trên bàn, bên cạnh ông phía bên phải là tấm bản đồ quân sự chi tiết có tiêu đề được in đậm bằng tiếng Triều Tiên "Kế hoạch tấn công lục địa Mỹ của các lực lượng chiến lược".

Tấm bản đồ còn bao gồm nhiều ký hiệu mũi tên, biểu thị hướng và tốc độ của một số loại tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ba thập kỷ Triều Tiên phát triển tên lửa, vũ khí hạt nhân. (Nhấn vào hình để xem chi tiết). Đồ hoạ: Việt Chung.

Các bức hình được tiết lộ trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng khi cả Bình Nhưỡng và Washington đều đưa ra những cảnh báo tấn công cứng rắn.

Triều Tiên hôm nay cho biết sẽ hoàn thiện chi tiết kế hoạch tấn công lãnh thổ Guam của Mỹ bằng 4 tên lửa tầm trung đến xa Hwasong-12 vào giữa tháng 8. Động thái được thông báo nhằm đáp trả lời cảnh báo trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Washington sẵn sàng trút "hỏa lực" và "thịnh nộ" lên Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có những hành vi đe dọa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP