Thế giới với Biển Đông

Triều Tiên có đội tàu ngầm lớn nhất thế giới?

Vượt qua Mỹ, Triều Tiên sở hữu số lượng tàu ngầm lớn nhất thế giới, dù không hiện đại song rất bền, báo Mỹ cho hay.

Triều Tiên, đội tàu ngầm , lớn nhất, thế giới

Báo Business Insider cho biết, Triều Tiên có 78 tàu ngầm thường và nhỏ trong khi Mỹ chỉ có 72 chiếc. Phân tích này dựa trên dữ liệu của Global Firepower – một tổ chức chuyên đánh giá về sức mạnh quân sự.

Thông tin trên được trích trong bài “35 quân đội hùng mạnh nhất thế giới” đăng trên Business Insider và đã thu hút sự quan tâm lớn của người Hàn Quốc, quốc gia gần đây phát hiện ra rằng nước này kém xa quốc gia láng giềng phía bắc về mặt số lượng tàu ngầm.

Theo báo cáo trên, với các số liệu tính tới tháng 4/2014, Trung Quốc xếp thứ 3 trong danh sách với 69 tàu ngầm, tiếp theo là Nga 63 tàu ngầm, Iran 31 chiếc, Hàn Quốc 14 chiếc và Nhật chỉ 16 chiếc.

Triều Tiên, đội tàu ngầm , lớn nhất, thế giới

Báo Business Insider cũng cho hay, Triều Tiên chỉ đứng số 1 thế giới về số lượng tàu ngầm chứ không đề cập tới chất lượng của nó.

“Tuy nhiên, phần lớn các tàu ngầm không sử dụng được. 1/3 số tàu ngầm của Triều Tiên là chạy bằng động cơ diesel Romeos rất ồn, vốn đã lạc hậu từ những năm 1961. Các tàu ngầm này chi có loại vũ khí tầm 6 km trong khi một tàu ngầm Mỹ được trang bị loại vũ khí bắn xa gấp 30 lần”.

Triều Tiên, đội tàu ngầm , lớn nhất, thế giới

Bình Nhưỡng được cho là coi đội tàu ngầm này như một phần của năng lực quân sự bất đối xứng trong cuộc chiến hai đối thủ được trang bị tốt hơn là Mỹ và Hàn Quốc.

Năm 2010, ngư lôi từ một tàu ngầm nhỏ của Triều Tiên đã làm chìm tàu Cheonan của Hàn Quốc, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

  • Hoài Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP