Thế giới

Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa tầm xa?

Triều Tiên đang chuẩn bị để thử một tên lửa tầm xa được tin là có thể bắn tới bờ biển phía tây của nước Mỹ, một nhà lập pháp Nga vừa trở về sau chuyến thăm Bình Nhưỡng tiết lộ.

Reuters dẫn lại thông tin từ hãng thông tấn RIA của Nga cho biết ông Anton Morozov, một thành viên của Ủy ban các vấn đề quốc tế Hạ viện Nga, và hai nhà lập pháp khác đã tới thăm Bình Nhưỡng từ hôm 2-6/10.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan sát một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 16/9. (Ảnh: Rodong Sinmun)

"Họ đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa tầm xa mới. Họ thậm chí đã đưa cho chúng tôi các tính toán mà họ tin rằng dùng để chứng minh tên lửa của họ có thể bắn tới bờ biển phía tây của nước Mỹ", RIA trích lời ông Morozov.

"Theo như chúng tôi hiểu, họ có ý định phóng nhiều hơn một tên lửa tầm xa trong tương lai gần. Và nói chung, tâm trạng của họ khá hiếu chiến".

Phái đoàn của ông Morozov đã có cuộc gặp cấp cao tại Bình Nhưỡng, RIA dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết.

Tuy nhiên, Reuters vẫn chưa thể xác nhận độc lập được những tuyên bố của ông Morozov và nhà lập pháp này không tiết lộ quan chức Triều Tiên nào đã cho họ biết thông tin về vụ thử đã được lên kế hoạch.

Tại Washington, một quan chức Mỹ cũng nói rằng có các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng thử tên lửa vào khoảng ngày 10/10, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và một ngày sau Ngày Columbus tại Mỹ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang theo sau các vụ thử hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng và việc Mỹ đe dọa sử dụng vũ lực.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP