Tin thế giới

Triều Tiên: Chiến tranh có thể nổ ra trong “hôm nay hoặc ngày mai”

CHDCND Triều Tiên cảnh báo trong hôm nay, 4.4, rằng quân đội nước này đã duyệt các kế hoạch tấn công hạt nhân nhắm vào các mục tiêu của Mỹ, tuyên bố chiến tranh có thể nổ ra trong “hôm nay hoặc ngày mai”.

“Khoảnh khắc bùng nổ đang đến nhanh”, quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố trong một thông báo được KCNA đăng tải.


Lời đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra giữa lúc Washington gấp rút củng cố hệ thống phòng thủ tên lửa ở Thái Bình Dương, chuẩn bị đưa các tên lửa đánh chặn đến đảo Guam và cử hai tàu khu trục tên lửa đến khu vực.Căng thẳng vẫn tăng cao ở biên giới liên Triều sau khi Bình Nhưỡng cấm người dân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong nằm bên phía CHDCND Triều Tiên.


Trong thông báo, Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo các mối đe dọa từ Mỹ sẽ bị “đập tan bằng… các phương tiện tấn công hạt nhân tối tân gọn nhẹ và đa dạng hơn”.


“Chiến dịch không khoan nhượng của các lực lượng vũ trang cách mạng về mặt này đã được kiểm tra và phê duyệt lần cuối”, thông báo của quân đội CHDCND Triều Tiên cho biết.


Vào tháng trước CHDCND Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào Mỹ và vào tuần trước, quân đội nước này đã ra lệnh đặt các đơn vị tên lửa chiến lược vào tình trạng sẵn sàng tấn công Mỹ.


Tuy nhiên, dù Bình Nhưỡng đã thử thành công các vụ nổ hạt nhân, hầu hết các chuyên gia cho rằng họ chưa có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa đạn đạo có khả năng bắn tới các căn cứ hoặc lãnh thổ Mỹ.


Sơn Duân

Thanh niên

  Từ khóa: ngày mai , hôm nay , chiến tranh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP