Thế giới

Triều Tiên cảnh báo Mỹ nên im lặng, đừng can thiệp vấn đề liên Triều

Triều Tiên cảnh báo Mỹ không có quyền bình luận về vấn đề liên Triều và nên giữ im lặng nếu muốn cuộc bầu cử tổng thống sắp tới diễn ra thành công.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ không có quyền bình luận về các vấn đề liên Triều. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) hôm 11/6 dẫn lời ông Kwon Jong-gun, vụ trưởng phụ trách các vấn đề về Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho hay: "Tôi phát chán với một nước Mỹ "hai mặt" muốn cản trở mối quan hệ liên Triều khi mối quan hệ này có dấu hiệu tiến triển nhưng lại hành động khi mối quan hệ này có dấu hiệu xấu đi".

Ông Kwon cảnh báo Mỹ nên giữ im lặng nếu không muốn hứng chịu điều khủng khiếp. "Điều này không chỉ là vì lợi ích của nước Mỹ mà còn có lợi cho cuộc bầu cử tổng thống thành công sắp tới" - ông Kwon cho hay.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng, Washington thất vọng với việc Triều Tiên tuyên bố ngắt các đường dây nóng để tiến tới cắt toàn bộ liên lạc với Hàn Quốc hôm 9/6.

Bản tin của KCNA cáo buộc nhà chức trách Hàn Quốc vô trách nhiệm, cho phép những kẻ đào tẩu làm tổn hại phẩm giá của ban lãnh đạo tối cao Triều Tiên, cho đây là tín hiệu thù địch với người dân Triều Tiên.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên xấu đi kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc. Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố chính phủ nước này sẽ "tiếp tục nỗ lực vì hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên".

Một quan chức giấu tên tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thừa nhận các chiến dịch thả truyền đơn thường "lợi bất cập hại". Giới chức Hàn Quốc đang thúc đẩy áp dụng đạo luật cấm người đào tẩu Triều Tiên thả truyền đơn bằng bóng bay qua biên giới, nhưng động thái này gây tranh cãi do nguy cơ vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP