Thế giới

Triều Tiên cảnh báo Australia kết cục thảm họa vì “vào hùa” với Mỹ

Triều Tiên hôm nay 14/10 đã chỉ trích Australia vì những động thái “nguy hiểm” của nước này khi vào hùa với Mỹ để chống lại Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh báo kết cục thảm họa đối với Canberra.

Quân đội Triều Tiên tập trận pháo binh hồi tháng 4 (Ảnh: Reuters)

“Gần đây, Australia đang cho thấy những động thái nguy hiểm khi tích cực vào hùa với các hành động khiêu khích quân sự cũng như chính trị cuồng loạn của Mỹ hòng chống lại Triều Tiên, đồng thời đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới giai đoạn nguy hiểm”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm nay 14/10 cho biết.

“Đích thân Ngoại trưởng Australia đã tuyên bố ủng hộ lập trường của Mỹ, trong đó cân nhắc tất cả các biện pháp, bao gồm cả việc sử dụng vũ lực đối với Triều Tiên. Trong chuyến thăm tới Hàn Quốc, Ngoại trưởng Australia đã xuất hiện tại Panmunjom cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Australia và lên án Triều Tiên”, KCNA cho biết thêm.

Bình luận của truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đề cập tới chuyến thăm của Ngoại trưởng Julie Bishop và Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne tới làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ) ngăn cách biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc hôm 12/10. Chuyến thăm diễn ra một ngày trước cuộc họp của hai quan chức cấp cao Australia với những người đồng cấp Hàn Quốc tại thủ đô Seoul.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne tới thăm làng đình chiến Panmunjom hôm 12/10 (Ảnh: AP)

Trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Australia đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc “tăng cường gây sức ép ngoại giao tối đa” để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ngoài ra, thông báo chung sau cuộc họp của các quan chức Australia và Hàn Quốc cũng khẳng định hai bên đang triển khai “tất cả các biện pháp cần thiết” đối với Triều Tiên để buộc nước này tuân thủ các nghị quyết quốc tế.

Theo KCNA, Australia đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên khi tham gia tập trận quân sự chung với Mỹ. Triều Tiên cảnh báo Australia sẽ phải đối mặt với thảm họa nếu tiếp tục có những động thái thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng.

“Nếu Australia tiếp tục đi theo Mỹ để gây sức ép về ngoại giao, kinh tế, quân sự với Triều Tiên bất chấp những lời cảnh báo liên tục của chúng tôi, họ sẽ không tránh khỏi kết cục thảm họa”, KCNA nhấn mạnh.

Tác giả: Thành Đạt Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP