Pháp luật

Triệu tập UBND TPHCM tham gia phiên xử liên quan ông Tất Thành Cang

UBND TPHCM được xác định tham gia phiên tòa với tư cách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan. Có 43 luật sư bào chữa cho các bị cáo, trong đó cựu phó Bí thư Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang có 3 luật sư bào chữa.

Ông Tất Thành Cang sẽ có 3 luật sư bào chữa trong phiên tòa sắp tới.


TAND TPHCM vừa có quyết định đưa vụ sai phạm liên quan ông Tất Thành Cang, cùng các bị cáo trong vụ Cty CP phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) phát hành giá rẻ 9 triệu cổ phiếu cho Cty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (Cty Nguyễn Kim) ra xét xử sơ thẩm.

Theo đó, UBND TPHCM sẽ tham gia phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Cùng tham gia phiên xử với tư cách người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan là Cty Nguyễn Kim, Cty TNHH MTV Công nghiệp Tân Thuận (IPC), Cty TNHH Đầu tư Xây dựng Tân Thuận, Ban đổi mới quản lý doanh nghiệp Thành phố, Sở KH&ĐT TPHCM, Chi cục Tài chính Doanh nghiệp (Sở Tài chính TPHCM) và 16 cá nhân khác.

Tòa cũng triệu tập người định giá là Hội đồng định giá thường xuyên trong tố tụng hình sự TPHCM. Bị hại trong vụ án được xác định là Cty SADECO.

Có 43 luật sư bào chữa cho các bị cáo, trong đó cựu phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM – bị cáo Tất Thành Cang có 3 luật sư bào chữa. Ông Tất Thành Cang trong vụ án này bị xét xử tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”, với cáo buộc phải chịu trách nhiệm đối với số tiền thất thoát, thiệt hại là 184 tỷ đồng.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Hà làm chủ tọa, đại diện Viện KSND TPHCM tham gia phiên tòa là các Kiểm sát viên Trần Thị Liên, Võ Đức Trí và Ngô Phạm Việt.

Thời gian mở phiên tòa là 8h30 ngày 27/12/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 10/1/2022.

Phiên tòa sẽ xét xử 20 bị cáo. Về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”, cáo trạng truy tố nêu, các bị cáo đã có hành vi sai phạm khi SADECO bán 9 triệu cổ phần với giá rẻ cho Cty Nguyễn Kim, dẫn đến thất thoát cho SADECO 1.103 tỷ đồng. Trong đó, UBND TPHCM thiệt hại 485 tỷ đồng, vốn Thành ủy TPHCM là 184 tỷ đồng, phần còn lại là thiệt hại của các cổ đông.

Về tội danh “Tham ô tài sản”, có bị cáo Tề Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SADECO) bị Viện Kiểm sát cáo buộc chiếm đoạt trên 1,7 tỷ đồng. Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc (cựu Tổng giám đốc SADECO), có hành vi ký đề xuất chi tiền và nhận tiền sau đó chuyển lại cho Dũng, tạo điều kiện cho các cá nhân chiếm đoạt tiền Nhà nước. Số tiền tham ô trong vụ án là 4,7 tỷ đồng.

Cựu phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài và cựu Giám đốc Cty Hoa Tháng Năm Lê Thị Thanh thúy tại tòa.



Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP