Tin láng giềng

Triệu tập nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ phản cảm trên facebook

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh “khoe chiến tích” giết khỉ nấu cao tại trang facebook có tên “Cường và Cường”. Hôm qua (7/1), Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập triệu tập Chu Văn Cường (SN 1990, trú tại xã Quỳnh Lập, người đã tung ảnh giết khỉ trên facebook) đến làm việc.

Ngày 7/1, Cơ quan chức năng đã triệu tập Nguyễn Văn Cường, người “khoe chiến tích” giết khỉ nấu cao tại trang facebook có tên “Cường và Cường”.

Hình ảnh giết khỉ Chu Văn Cường chia sẻ trên trang Facebook cá nhân 
Hình ảnh giết khỉ Chu Văn Cường chia sẻ trên trang Facebook cá nhân

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX Hoàng Mai Lê Ngọc Hữu cho biết, Chu Văn Cường khai nhận, trong một lần sang nhà Lê Bá Thuận (cách nhà Cường 300m) chơi thì thấy nhà Thuận có nhiều khỉ bị giết nấu cao nên đã dùng điện thoại di động chụp ảnh rồi tung lên facebook để khoe với bạn bè.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Vùng 2 cũng đã về UBND xã Quỳnh Lập để xác minh thông tin và phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai xác minh vụ việc.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, Cường đã gỡ toàn bộ hình ảnh giết khỉ trên trang facebook của mình. Được biết, khỉ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB – nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép khỉ có thể bị xử phạt hành chính lên đến 500 triệu đồng.

Ngô Toàn/PL+

  Từ khóa: giết khỉ , Khoe ảnh , phản cảm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP