Xe

Triệu hồi Mazda3 vì nguy cơ… rơi bánh khi xe đang chạy

Mazda khu vực Bắc Mỹ đã chính thức công bố đợt triệu hồi hơn 25.000 chiếc Mazda3 phiên bản 2019 bởi một lỗi vừa nguy hiểm vừa hài hước: nguy cơ rơi bánh khi xe đang chạy, do lỗi siết ốc không chặt.

Mazda3 phiên bản 2019

Theo thông tin Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA), nguyên nhân khiến Mazda phải triệu hồi tất cả các phiên bản của mẫu sedan hạng C này là các con ốc bắt bánh xe có thể được siết không đủ lực ngay từ trên dây chuyền sản xuất. Điều này dẫn tới nguy cơ bánh xe có thể bị rơi ra trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, lỗi này có thể xảy ra trên cả bốn bánh xe chứ không phải là một bánh cụ thể nào.

Sẽ có 25.003 chiếc Mazda3 cần được triệu hồi lần này tại Bắc Mỹ. Đây là các xe được sản xuất từ ngày 19/4/2019 đến ngày 3/5/2019 tại các nhà máy tại Nhật Bản và Mexico.

Việc bánh xe rơi ra khi đang vận hành sẽ vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là khi xe đi với tốc độ cao.

Hiện tại ở Bắc Mỹ, Mazda3 có các phiên bản sedan và hatchback, được trang bị động cơ 2.5L SkyActiv đi kèm hộ số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước, cho công suất 186 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm. Mẫu xe này hiện có giá bán từ 21.000 - 28.900 USD.

Đại diện Mazda Bắc Mỹ cho biết, rất may mắn là đã chưa có tai nạn nào liên quan trực tiếp đến lỗi rơi bánh xe kể trên. Hiện hãng đã liên lạc tới từng khách hàng để cảnh báo về vấn đề này.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP